Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách Forbes

NAM VIỆT 07/01/2021 09:54

(QNO) - Theo danh sách những người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes (Mỹ) công bố hằng ngày, tính tới ngày 6.1.2021, Việt Nam có 6 tỷ phú USD.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Internet

Theo đó, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup sở hữu khối tài sản 7 tỷ USD và xếp hạng 345 trong danh sách những người giàu nhất thế giới đến nay.

Kế đến là nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng Giám đốc Vietjet với khối tài sản 2,5 tỷ USD. Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát - Trần Đình Long trở thành người giàu thứ 3 tại Việt Nam với khối tài sản tăng lên 2 tỷ USD vào cuối năm ngoái nhờ cổ phiếu tăng mạnh trên sàn chứng khoán.

Những tỷ phú Việt Nam còn lại trong danh sách của Forbes gồm có Chủ tịch Techcombank - Hồ Hùng Anh với khối tài sản khoảng 1,7 tỷ USD, sau đó là Chủ tịch Tập đoàn Masan - Nguyễn Đăng Quan với khối tài sản 1,5 tỷ USD và Chủ tịch Thaco - Trần Bá Dương với khối tài sản trị giá 1,5 tỷ USD.

Tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng còn được tạp chí Forbes vinh danh là một trong 15 nhà từ thiện hào phóng nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với đóng góp hàng chục triệu USD của ông cùng Quỹ Thiện Tâm để tài trợ cuộc chiến chống Covid-19, cấp học bổng và các chương trình y tế khác trong nước.

Quỹ Thiện Tâm do ông Phạm Nhật Vượng thành lập vào năm 2006 còn có mục đích xây nhà, trung tâm y tế, thư viện, cơ sở hạ tầng cho cộng đồng có thu nhập thấp và cung cấp các khoản cứu trợ thiên tai…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách Forbes
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO