Vietjet Air sắp khai trương hai đường bay thẳng Ấn Độ - Đà Nẵng

NGUYỄN THANH BÌNH 08/08/2022 07:41

Đó là thông tin từ Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng diễn ra ngày 4.8.2022 tại New Delhi, Ấn Độ. Chương trình do Sở Du lịch Đà Nẵng chủ trì, phối hợp Hãng hàng không Vietjet Air tổ chức với 120 khách mời đối tác lữ hành MICE Ấn Độ (NIMA) và báo chí Ấn Độ.

“Với sự tăng trưởng đáng kể về trao đổi thương mại, du lịch, dịch vụ giữa hai quốc gia Việt Nam - Ấn Độ, nhất là trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch, Đà Nẵng nhận thấy đây là thời điểm vàng cho các hoạt động xúc tiến, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch” - bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết.

Tại chương trình, ông Phạm Sanh Châu - Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ đánh giá, sức hút của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ có thể nhận thấy qua lượng visa bình quân mỗi ngày trước và sau đại dịch tăng 24 lần, từ mức 250 visa/ngày lên 6.000 visa/ngày hiện tại, trong đó có nhiều yêu cầu tìm hiểu, hỗ trợ tổ chức đám cưới, hội nghị tại Việt Nam.

 Hãng hàng không Vietjet giới thiệu mạng đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ đến Việt Nam, trong đó hai đường bay thẳng đầu tiên từ Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng sẽ được khai trương từ ngày 17 & 18.10 tới. Hãng cũng sẽ khai thác 3 đường bay mới đến Đà Nẵng từ Bengaluru, Hyderabad và Ahmedabad lần lượt các ngày 28.11, 29.11 và 1.12.

Ông Jay Lingeswara - Giám đốc Thương mại Vietjet cho biết: “Vietjet là hãng có nhiều đường bay nhất giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ với 17 đường bay thẳng từ tháng 9 tới. Hành khách từ 5 thành phố lớn nhất của Ấn Độ có thể bay trực tiếp đến Đà Nẵng, kết nối cụm di sản văn hóa miền Trung Việt Nam như phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, quần thể di tích cố đô Huế, hang Sơn Đoòng...”.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, Ấn Độ sẽ là thị trường khách quan trọng đối với nhiều điểm đến trong giai đoạn phục hồi du lịch sau Covid-19. Chính sách mở cửa tích cực của Ấn Độ cùng nhu cầu du lịch lớn của du khách Ấn có thể tạo nên nguồn khách giúp bù đắp các thị trường truyền thống Đông Bắc Á chưa mở cửa hoàn toàn. Với vai trò Tổng Giám đốc của Furama Danang Resort, ông Quỳnh cho biết công ty đã đưa ra chiến lược thu hút khách Ấn Độ, tập trung khách nghỉ dưỡng, gia đình và MICE, chuyển công năng một nhà hàng thành nhà hàng chuyên món Ấn Độ và dịch vụ cưới phù hợp với nguồn khách này.

Ông Lương Văn Trang - Giám đốc khối du lịch Outbound, Công ty Vietnam Travel Mart nhận xét, đây là cơ hội tuyệt vời để các công ty có thể kết nối, trao đổi khách và mở rộng hệ thống đại lý, văn phòng đại diện để thu hút khách Ấn đến với Việt Nam. Đồng thời, Vietnam Travel Mart cũng phối hợp với Vietjet Air để tổ chức các tour Outbound, tour hành hương cho khách Việt Nam tham quan Ấn Độ trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vietjet Air sắp khai trương hai đường bay thẳng Ấn Độ - Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO