Không xảy ra khai thác gỗ trái phép trong diện tích cho thuê môi trường rừng

H.LIÊN 22/09/2021 09:50

(QNO) - Theo Sở NN&PTNT, đến nay UBND tỉnh đã cho thuê hơn 802ha dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) để trồng sâm Ngọc Linh.

Trong đó có 30 nhóm hộ gia đình/467 hộ thuê với diện tích hơn 434ha; 13 tổ chức và doanh nghiệp ký hợp đồng thuê với diện tích 278ha và Sở NN&PTNT đang lập thủ tục cho 6 tổ chức thuê với diện tích gần 90ha.

Giai đoạn 2018-2020, lực lượng chức năng tỉnh và huyện Nam Trà My tổ chức tổng cộng 16 cuộc kiểm tra, giám sát tại các doanh nghiệp, đơn vị. Gồm Công ty CP Thương mại - dược - sâm Ngọc Linh, Công ty THHH MTV Sâm Sâm, Công ty CP Nguyên liệu giấy miền Trung, Công ty TNHH Tân Nghĩa Sơn, Trung tâm Phát triển sâm Ngọc Linh và dược liệu Quảng Nam, Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp huyện Nam Trà My và kiểm tra tại một số nhóm hộ trồng sâm.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng các cấp đã phát hiện một số sai phạm như trồng sai vị trí, ranh giới, chưa tuân thủ quy trình kỹ thuật được ban hành. Kết quả kiểm tra, giám sát cũng cho thấy, không có trường hợp chặt cây tái sinh và triệt hạ gỗ trong khu vực doanh nghiệp, tổ chức thuê DVMTR. Đặc biệt, không xảy ra tình trạng khai thác gỗ trái phép trong khu vực người dân thuê DVMTR.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Không xảy ra khai thác gỗ trái phép trong diện tích cho thuê môi trường rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO