Doanh nghiệp Núi Thành bảo đảm sản xuất an toàn trong dịch Covid-19

TRƯỜNG GIANG 05/08/2020 10:47

(QNO) - Doanh nghiệp trên địa bàn huyện Núi Thành đã và đang triển khai nhiều hoạt động phòng chống dịch Covid-19 nhằm bảo đảm an toàn cho người lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh.

 
Nhà xưởng làm việc của Công ty TNHH Liên doanh may Như Thành. Ảnh: TRƯỜNG GIANG

Thường lệ, nhà ăn của Công ty TNHH Liên doanh may Như Thành (Cụm công nghiệp Trảng Tôn, thị trấn Núi Thành) bắt đầu giờ ăn trưa từ 11 giờ, kéo dài chừng khoảng 1 tiếng đồng hồ. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, công ty tổ chức ăn trưa cho công nhân các khung giờ khác nhau và ngồi giãn cách, mỗi bàn 2 người, có vách ngăn ở giữa.

Chị Bùi Thị Linh - cán bộ phụ trách y tế Công ty TNHH Liên doanh may Như Thành cho biết, công ty duy trì các biện pháp phòng chống dịch và ngay khi có thông tin về diễn biến mới của dịch Covid-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng, công tác bảo vệ người lao động được tăng cường nhiều hơn. Theo đó, chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay, cấp phát khẩu trang; đồng thời tăng cường hỗ trợ, giám sát, vệ sinh và sắp xếp giãn cách trong nhà ăn. Công ty cũng đã xây dựng phòng cách ly tạm thời và tăng cường nhân viên y tế hỗ trợ phòng trường hợp người lao động có triệu chứng nghi ngờ.

Thực hiện nghiêm túc việc giãn cách trong giờ ăn. Ảnh: TRƯỜNG GIANG
Thực hiện nghiêm túc việc giãn cách trong giờ ăn. Ảnh: TRƯỜNG GIANG

Theo ông Lâm Quyền Quý - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Liên doanh may Như Thành, các biện pháp vệ sinh phòng dịch được áp dụng và duy trì từ sau tết nguyên đán đến nay. Những biện pháp tăng cường này không chỉ đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 mà còn xây dựng môi trường làm việc an toàn, giúp người lao động yên tâm công tác.

Chị Bùi Thị Ngọc - nhân viên Công ty TNHH MTV May thêu in MT (Núi Thành) cũng cho hay công nhân được phổ biến quy định mang khẩu trang 100% giờ làm việc, được khuyến cáo, hướng dẫn và thông tin đầy đủ về tình hình dịch bệnh, cũng như yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch khi đến nơi làm việc. Nhờ vậy mà hầu hết công nhân yên tâm hơn.

Ngay khi có thông tin về diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Núi Thành đã triển khai văn bản về phòng chống Covid-19 đến tất cả công đoàn cơ sở, nhất là đối với 19 công đoàn ở các doanh nghiệp với hơn 2.000 đoàn viên.

Các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 đã được LĐLĐ huyện hỗ trợ tư vấn, khuyến cáo; báo cáo các trường hợp cần thiết hỗ trợ phương tiện, vật tư để công đoàn doanh nghiệp làm tốt công tác phòng chống dịch Covi-19. Ông Nguyễn Văn Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Núi Thành cho biết, các cơ sở công đoàn trên địa bàn huyện, nhất là công đoàn của các công ty, xí nghiệp đều đã hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đến đoàn viên công đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Doanh nghiệp Núi Thành bảo đảm sản xuất an toàn trong dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO