Đồng hành đẩy lùi Covid-19

DIỄM LỆ 24/08/2020 11:17

Các cấp Công đoàn tỉnh bằng nhiều hoạt động đã thiết thực sẻ chia với người lao động (NLĐ) trong vùng dịch bệnh. Những món quà tuy giá trị nhỏ nhưng thiết thực và ý nghĩa, động viên NLĐ cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phan Xuân Quang thăm hỏi người lao động làm việc tại doanh nghiệp. Ảnh: D.L
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phan Xuân Quang thăm hỏi người lao động làm việc tại doanh nghiệp. Ảnh: D.L

Công đoàn cơ sở vào cuộc

Suốt đợt dịch bệnh bùng phát từ cuối tháng 7 đến nay, huyện Duy Xuyên thành điểm nóng khi có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, xâm nhập doanh nghiệp. Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Duy Xuyên cùng các cấp công đoàn cơ sở (CĐCS) vào cuộc hành động, nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. 11 CĐCS ở doanh nghiệp đã được LĐLĐ huyện vận động kinh phí, hỗ trợ 400 bộ đồ bảo hộ y tế chống dịch, 30 nghìn khẩu trang, 500 bình sát khuẩn. Toàn bộ số đồ bảo hộ y tế được doanh nghiệp dùng cho NLĐ, phục vụ công tác chống dịch tại doanh nghiệp.

CĐCS Công ty Phan Ngọc Anh còn hỗ trợ cơ sở vật chất, phòng ốc khách sạn Gia Phan để làm khu cách ly tập trung cho người dân, tặng 10 nghìn khẩu trang y tế, 200 bộ đồ y tế, 300 chai sát khuẩn với tổng số tiền gần 100 triệu đồng. Các CĐCS của huyện đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chung tay phòng chống dịch Covid-19 như tặng khẩu trang, nước sát khuẩn, xà phòng, ủng hộ gạo, mỳ tôm và nhu yếu phẩm cho các gia đình khó khăn bị ảnh hưởng do dịch, hỗ trợ NLĐ bị mất việc; hỗ trợ lương thực, thực phẩm, phục vụ cơm, nước uống cho khu vực cách ly tập trung. Tổng số tiền ủng hộ, hỗ trợ bằng nhiều hình thức khác nhau của các cấp CĐCS toàn huyện hơn 1 tỷ đồng.

Ông Lê Chính Đông - Chủ tịch LĐLĐ huyện Duy Xuyên cho biết: “Để kịp thời chia sẻ, động viên đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 vượt qua khó khăn trong cuộc sống, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ 100 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho 500 người. LĐLĐ tỉnh cũng tặng 500 suất quà cho NLĐ tại Công ty TNHH MTV Sơn Hà Duy Xuyên. Ngoài ra, một số CĐCS ngoài việc chăm lo cho NLĐ của chính công ty mình, còn làm cầu nối, vận động nguồn kinh phí giúp đỡ công tác chống dịch trên địa bàn huyện”.

Đồng hành

Cuối tuần qua, những chuyến xe trong chương trình “Công đoàn đồng hành với doanh nghiệp đẩy lùi dịch bệnh Covid-19” đã đến với NLĐ ở từng doanh nghiệp trong vùng bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh. NLĐ ở các doanh nghiệp tại Duy Xuyên, Đại Lộc, Hiệp Đức, Quế Sơn, Điện Bàn, Thăng Bình đã nhận được 1.550 suất quà (trị giá 100 triệu đồng), và 20 nghìn khẩu trang do Công đoàn ngành dệt may Việt Nam hỗ trợ.

Nhận được sự quan tâm của LĐLĐ tỉnh, ông Gerd Josey Jeyfel - Tổng Giám đốc Công ty Groz Becker Việt Nam (huyện Đại Lộc) nói, ông rất biết ơn sự quan tâm của công đoàn cấp trên. “Qua đại dịch, chúng tôi thấy người Việt Nam luôn sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau, đồng hành hỗ trợ nhau để vượt qua khó khăn, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Chúng tôi luôn quan tâm đến việc đảm bảo an toàn tại doanh nghiệp, an toàn cho sức khỏe của NLĐ để họ yên tâm làm việc. Tôi thấy vui khi có sự phối hợp chặt chẽ giữa doanh nghiệp - CĐCS - các bộ phận của công ty, cùng đoàn kết để vượt qua giai đoạn này” - ông Gerd Josey Jeyfel  chia sẻ.

Theo ông Phan Xuân Quang - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, các cấp công đoàn trong toàn tỉnh cùng vào cuộc, chung tay với NLĐ, doanh nghiệp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các cấp công đoàn đã vận động quà tặng, nhu yếu phẩm, tiền mặt với trị giá hơn 1,7 tỷ đồng để hỗ trợ NLĐ. Nhiều nơi cùng chung tay giúp đỡ NLĐ của tỉnh vượt qua khó khăn.

Ông Quang cho biết: “Như Công đoàn ngành dệt may Việt Nam đã hỗ trợ hàng chục nghìn khẩu trang, Công đoàn Công ty Bia Huda tài trợ 1.000 suất quà (250 nghìn đồng/suất) để tặng NLĐ gặp khó khăn ở các khu công nghiệp của tỉnh. Ngoài ra, 10 tấn gạo sẽ được LĐLĐ tỉnh vận chuyển đến tặng NLĐ ở Hội An, Thăng Bình, Tam Kỳ trong tuần này. Sự hỗ trợ, sẻ chia này có ý nghĩa thiết thực đối với NLĐ, động viên tinh thần doanh nghiệp. Các cấp công đoàn sẽ thực hiện thường xuyên việc tuyên truyền để đoàn viên, NLĐ hiểu những khó khăn của doanh nghiệp, cùng chung tay với doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn, đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh, ổn định sản xuất”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đồng hành đẩy lùi Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO