Nhanh chóng hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19

AN BÌNH 25/08/2021 14:28

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn 5539 yêu cầu khẩn trương đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ, Nghị quyết 45 của HĐND tỉnh về các chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động, người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao thực hiện nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của HĐND, UBND tỉnh về hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn để người dân nắm rõ chính sách hỗ trợ của Nhà nước và thực hiện đúng quy định các chính sách hỗ trợ; xác định đúng đối tượng, điều kiện, hồ sơ, trình tự thủ tục, giải ngân kinh phí hỗ trợ kịp thời cho đối tượng.

UBND các địa phương căn cứ tình hình cụ thể phòng chống dịch bệnh Covid-19 như việc tạm dừng các hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ, thực hiện phong tỏa, giãn cách trên địa bàn để xác định đối tượng hỗ trợ, nhất là đối với lao động tự do. Kịp thời phê duyệt danh sách, kinh phí và chỉ đạo việc chi hỗ trợ, không để người lao động, người dân quá khó khăn.

Trường hợp người lao động không giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) có nơi thường trú, tạm trú ở hai địa phương trong tỉnh thì sau khi địa phương nơi tiếp nhận, giải quyết hỗ trợ kinh phí có trách nhiệm thông tin bằng văn bản cho địa phương nơi thường trú, tạm trú của người lao động biết, nhằm tránh tình trạng trùng lắp trong quá trình chi hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhanh chóng hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO