Nỗ lực cho "mục tiêu kép"

DIỄM LỆ 21/06/2021 10:45

Vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển kinh tế đòi hỏi mỗi doanh nghiệp (DN) phải nỗ lực vượt bậc. Tại Khu công nghiệp (KCN) Điện Nam - Điện Ngọc, cộng đồng DN đang nỗ lực vì “mục tiêu kép” đảm bảo sức khỏe và an sinh xã hội bằng những biện pháp hiệu quả.

Bất kể ai đến Công ty TNHH Uni-President Việt Nam (KCN Điện Nam - Điện Ngọc) đều phải qua quá trình kiểm tra an toàn phòng dịch nghiêm ngặt. Người lao động (NLĐ) ở đây được bố trí lệch giờ ăn trưa, bàn ăn có vách ngăn, xưởng sản xuất có quạt thông gió lấy khí trời, có phòng cách ly riêng nếu có trường hợp có người có triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh...

Để NLĐ yên tâm, trung thực khai báo y tế, công ty áp dụng biện pháp hỗ trợ 100% lương cho NLĐ nếu không may nằm trong vùng bị phong tỏa, hoặc trở thành F1, F2 phải cách ly y tế, cách ly tại nhà. Đây là chính sách khá đặc biệt đã được công ty áp dụng cho 52 lao động là F2 trong đợt dịch thứ 3 bùng phát hồi tháng 7.2020. 

Sống chung với dịch bệnh là tâm thế được Công ty TNHH Uni-President Việt Nam xác định kể từ những ngày đầu tiên dịch bệnh xuất hiện. Từ đầu năm 2020, khi dịch bệnh bắt đầu xâm nhập Việt Nam, công ty đã lên kế hoạch mua nguyên liệu dự trữ, đảm bảo sản xuất bột chăn nuôi tôm đến hết năm 2021.

Ông Kuo Chao Chun - Giám đốc Công ty TNHH Uni-President Việt Nam cho biết: “Chúng tôi nhập nguyên liệu sản xuất từ Đài Loan khi chuỗi cung ứng toàn cầu chưa bị đứt gãy do dịch bệnh, nên công ty đã mua được đủ nguyên liệu với giá tốt. Từ đó mà giá hàng hóa của công ty không tăng, đảm bảo cung ứng đủ cho thị trường nuôi tôm xuất khẩu của Việt Nam.

Trong tháng 6.2021, chúng tôi sẽ tiếp tục nhập nguyên liệu, đảm bảo sản xuất ổn định ít nhất đến tháng 6.2022 hoặc hết năm 2022. Công ty luôn trong tâm thế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh, dù có sự cố xảy ra khiến công ty không thể hoạt động được thì tiền lương dành cho hơn 200 NLĐ cũng được chi trả đủ đến hết năm 2022”. 

Công ty TNHH Uni-President Việt Nam chỉ là một trong nhiều điển hình nỗ lực vì “mục tiêu kép” tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc. KCN này giáp ranh TP.Đà Nẵng, nên các đợt dịch bệnh Covid-19 bùng phát đều khiến DN bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng 65 DN trong KCN hiện vẫn hoạt động ổn định, chưa có DN nào phải cho NLĐ tạm nghỉ vì dịch bệnh.

Theo ông Nguyễn Ngọ - Trưởng ban Quản lý KCN Điện Nam - Điện Ngọc, nếu như không làm tốt việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 xâm nhập KCN, chỉ cần có sự cố xảy ra, toàn bộ 27.000 NLĐ bị ảnh hưởng việc làm thì hệ lụy kéo theo sẽ vô cùng lớn. Vì thế, thực hiện “mục tiêu kép” là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của DN, cũng là trách nhiệm của đơn vị trong việc đồng hành, hỗ trợ DN. 

Mục tiêu năm 2021, KCN Điện Nam - Điện Ngọc đạt tổng giá trị sản lượng công nghiệp là 13.000 tỷ đồng. Trong 5 tháng đầu năm 2021, giá trị sản lượng công nghiệp ước tính đã đạt 5.500 tỷ đồng. Nhiều DN trong KCN bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh, nhưng vẫn đang nỗ lực bằng mọi cách để trụ lại trong đại dịch.

Ông Ngọ cho biết: “Thực hiện “mục tiêu kép” là nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn này của các DN trong KCN. Vì mục tiêu này, mỗi DN đều đang cố gắng hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp, phải bước vào giai đoạn sống chung với dịch bệnh.

Thực hiện “mục tiêu kép”, DN tốn thêm nhiều chi phí, nhưng DN nào cũng ý thức rằng DN chỉ sống được khi dịch bệnh không xâm nhập nên sẵn sàng cùng xã hội chống dịch. Thời gian qua, UBND tỉnh, ban quản lý luôn đồng hành, hỗ trợ DN, tháo gỡ kịp thời các khó khăn để họ có thêm động lực, điều kiện hoạt động tốt hơn trong giai đoạn này”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nỗ lực cho "mục tiêu kép"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO