Quảng Nam có hơn 2.800 lao động đang làm việc tại Hàn Quốc và Nhật Bản

D.L 24/02/2020 10:16

(QNO) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lây lan tại Hàn Quốc, Sở LĐ-TB&XH đã có thông tin nhanh về việc lao động (LĐ) của tỉnh đang làm việc tại nước này.

Thời gian qua, nhiều LĐ của tỉnh đã đi làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản. Ảnh: D.L
Thời gian qua có nhiều LĐ của tỉnh đi làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản (ảnh minh họa). Ảnh: D.L

Theo số liệu thống kê, toàn tỉnh hiện có 214 LĐ đang làm việc tại Hàn Quốc theo hợp đồng lao động, và 135 LĐ bất hợp pháp ở lại làm việc tại Hàn Quốc sau khi hết hạn hợp đồng lao động. Qua xác minh của cơ quan chức năng, trong số LĐ bất hợp pháp có 10 người đã kết hôn, về nước, 1 LĐ tử vong vì tai nạn lao động. Còn tại Nhật Bản, toàn tỉnh hiện có khoảng 2.600 LĐ đang làm việc tại nước này.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh hiện có 56 doanh nghiệp sử dụng 313 lao động nước ngoài, trong đó có 211 LĐ là người Hàn Quốc và 34 LĐ Nhật Bản (chủ yếu là chủ doanh nghiệp, quản lý và chuyên gia). Sở LĐ-TB&XH đang xác minh lại LĐ Nhật Bản và Hàn Quốc nào đã quay lại làm việc trước thời điểm dịch Covid-19 xuất hiện tại các nước trên, LĐ chưa quay lại và sẽ quay lại tỉnh làm việc trong thời gian tới để đề xuất UBND tỉnh các biện pháp kiểm soát phù hợp, hạn chế lây lan dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam có hơn 2.800 lao động đang làm việc tại Hàn Quốc và Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO