Tam Kỳ khai giảng 3 lớp đào tạo nghề

H.Bin - T.Quân - Đ.NGỌC 17/10/2019 11:34

Chiều 16.10, Trường dạy nghề Làng Hoa Sen quốc tế Hàn Quốc phối hợp với Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh và Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật và du lịch Quảng Nam tổ chức khai giảng 3 lớp dạy nghề “Kỹ thuật pha chế thức uống”, nghiệp vụ lễ tân và nghề thêu máy cho hơn 100 hội viên nông dân, phụ nữ. 

Học viên tham gia lớp học là đối tượng lao động nam, nữ chuyển đổi nghề nghiệp. Mỗi khóa học diễn ra trong 3 tháng với khoảng 350 tiết học lý thuyết và thực hành. Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ tốt nghiệp và giới thiệu việc làm nhằm cải thiện thu nhập. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của TP.Tam Kỳ trong việc hỗ trợ lao động chuyển đổi nghề nghiệp, nâng cao tay nghề và chất lượng dịch vụ, góp phần cải thiện thu nhập, ổn định đời sống.

Học sinh được nhận học bổng do Làng Hoa Sen quốc tế Hàn Quốc tài trợ. Ảnh: N.Đ.N
Học sinh được nhận học bổng do Làng Hoa Sen quốc tế Hàn Quốc tài trợ. Ảnh: N.Đ.N

* Sáng cùng ngày, Hội Khuyến học TP.Tam Kỳ tổ chức trao 100 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi đang theo học tại các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố, với tổng trị giá 80 triệu đồng (800 nghìn đồng/suất) do Làng Hoa Sen quốc tế Hàn Quốc tài trợ. Được biết, đây là lần thứ 32 (2 lần/năm), Làng Hoa Sen quốc tế Hàn Quốc đã tài trợ với tổng kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng, tiếp sức cho hơn 3.000 lượt học sinh là con em của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tam Kỳ có điều kiện đến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ khai giảng 3 lớp đào tạo nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO