Tam Kỳ tăng cường thành lập Công đoàn ngoài Nhà nước

LÊ THU - QUANG SƠN 22/02/2021 07:24

Phát triển đoàn viên, thành lập mới các công đoàn cơ sở (CĐCS) nhằm xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Tam Kỳ. Chính vì vậy công tác này đã được triển khai sớm trong năm 2021.

Thành lập Công đoàn Công ty TNHH Công nghệ chiếu sáng Ledup tại phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ
Thành lập Công đoàn Công ty TNHH Công nghệ chiếu sáng Ledup tại phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ.

Tháng 1.2021, LĐLĐ TP.Tam Kỳ tổ chức lễ ra mắt Công đoàn và công nhận đoàn viên của Công ty TNHH Công nghệ chiếu sáng Ledup đóng chân tại Cụm công nghiệp Trường Xuân (phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ). Công đoàn được thành lập ban đầu với 17 đoàn viên. Đây cũng là CĐCS ngoài Nhà nước được thành lập đầu tiên trong năm 2021.

Anh Huỳnh Ngọc Thành - đoàn viên CĐCS Công ty TNHH Công nghệ chiếu sáng Ledup chia sẻ: “Một khi là thành viên của công đoàn thì mình sẽ được bảo vệ quyền và lợi ích theo quy định của pháp luật. Từ đó mà mình cũng nỗ lực lao động sản xuất để đóng góp cho sự phát triển của công ty”. Bà Nguyễn Thị Hải Yến - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Công nghệ chiếu sáng Ledup nói: “Khi đã thành lập thì tổ chức Công đoàn phải cho người lao động thấy được quyền lợi khi tham gia. Đồng thời thông qua tổ chức Công đoàn có thể lồng ghép vào những chính sách, nội quy, chủ trương của công ty để người lao động nắm bắt và thực hiện”.

Dù gặp nhiều khó khăn trong việc thành lập CĐCS và phát triển đoàn viên, nhất là việc thành lập công đoàn ở các đơn vị ngoài Nhà nước, nhưng trong năm 2020, LĐLĐ TP.Tam Kỳ đã thành lập 6 CĐCS, kết nạp 280 đoàn viên mới, đạt 280% chỉ tiêu giao. Để có được kết quả này, LĐLĐ TP.Tam Kỳ đã rà soát toàn bộ doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố chưa có tổ chức công đoàn, sau đó tiến hành gặp gỡ người lao động để tuyên truyền vận động thành lập CĐCS.

Chị Ngô Thị Trúc - đoàn viên CĐCS Trường Mầm non Blue Sky chia sẻ: “Kể từ khi tổ chức Công đoàn nhà trường được thành lập thì phong trào thi đua dạy và học ngày càng thêm sôi nổi. Về phía nhà trường cũng quan tâm hơn đến quyền lợi của giáo viên như tăng lương định kỳ, thăm hỏi khi đau ốm. Đồng thời tổ chức cho các giáo viên đi tham quan, du lịch vào dịp lễ, nghỉ hè”.

Bà Nguyễn Thị Thao - Chủ tịch LĐLĐ TP.Tam Kỳ cho biết, để thực hiện hiệu quả kế hoạch thành lập CĐCS và phát triển đoàn viên trong nhiệm kỳ 2018 - 2023 với chỉ tiêu phát triển, kết nạp mới 1.000 đoàn viên và 90% đơn vị, doanh nghiệp có từ 20 lao động trở lên có tổ chức Công đoàn, hiện nay, LĐLĐ thành phố nỗ lực phấn đấu hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu qua từng năm.

“Việc thành lập CĐCS này nhằm tăng cường chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động. Bên cạnh đó, chúng tôi mong muốn giữa người lao động và chủ sử dụng lao động có mối quan hệ hài hòa, ổn định để góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng và của thành phố nói chung” - bà Thao nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ tăng cường thành lập Công đoàn ngoài Nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO