Thực hiện Nghị quyết 116 tại Đại Lộc: Nước rút về đích

DIỄM LỆ 10/11/2021 07:06

Đến ngày 30.10, Bảo hiểm xã hội huyện Đại Lộc đã hoàn thành hỗ trợ người lao động và chủ sử dụng lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 116 của Chính phủ. Người đang bảo lưu thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp tiếp tục được hỗ trợ thực hiện theo thời gian quy định.

Người lao động tại Công ty TNHH dệt may Thái Liên đã nhận hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo Nghị quyết 116. Ảnh: D.L
Người lao động tại Công ty TNHH dệt may Thái Liên đã nhận hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo Nghị quyết 116. Ảnh: D.L

Khoản hỗ trợ ý nghĩa

Toàn bộ 127 người lao động (LĐ) đủ điều kiện nhận hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) theo Nghị quyết 116 của Công ty TNHH dệt may Thái Liên (thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc) đã nhận được khoản hỗ trợ, từ 1,8 triệu đồng đến 3,3 triệu đồng/người.

Gắn bó với Công ty Thái Liên đã 14 năm, sức khỏe không còn được như thời trẻ, nhưng bà Lê Thị Sương Mai (xã Đại Cường) có tay nghề cao nên công việc vẫn đảm bảo.

Bà Mai chia sẻ: “Cách đây 2 năm, chồng tôi qua đời vì bệnh ung thư, chỉ còn mình tôi bươn chải nuôi 3 con ăn học. Nay 2 đứa lớn đang học đại học, đứa nhỏ mới lớp 2, nên tôi phải cố gắng để làm nuôi các con. Lúc dịch bệnh như thế này, những khoản hỗ trợ, dù lớn dù nhỏ đều đáng quý”. 

Theo bà Lương Thị Thu Hà - quản lý nhân sự Công ty TNHH dệt may Thái Liên, sự hỗ trợ tích cực từ cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Đại Lộc đã giúp người LĐ của công ty nhận hỗ trợ sớm.

Khi có hướng dẫn thực hiện, BHXH huyện Đại Lộc đã gửi danh sách và thông tin của người LĐ đến công ty, để đối chiếu thông tin, bổ sung số tài khoản, nếu sai lệch thì xác báo điều chỉnh.

Bà Hà cho biết: “Toàn bộ quá trình lập hồ sơ, thủ tục hỗ trợ đều thực hiện qua hệ thống giao dịch điện tử rất thuận lợi. Đến khi người LĐ được nhận tiền cũng chuyển qua tài khoản cá nhân.

Còn khoản giảm đóng BHTN của công ty trong 1 năm là hơn 56 triệu đồng, công ty sẽ dùng cho việc phòng chống dịch bệnh như mua khẩu trang, nước sát khuẩn, phun khử khuẩn xưởng may, giúp người LĐ yên tâm làm việc, giúp công ty hoạt động ổn định khi dịch bệnh vẫn còn phức tạp”.

Nhân đôi tinh thần phục vụ

Đối với LĐ đang bảo lưu thời gian tham gia BHTN, BHXH huyện Đại Lộc phối hợp với các cơ quan, xã, thị trấn tuyên truyền người LĐ biết thông tin, đến cơ quan BHXH để được hỗ trợ kịp thời. Thông tin lan tỏa, nhiều người LĐ đã nhận được khoản hỗ trợ từ Quỹ BHTN, như ông Đào Duy Thanh (thị trấn Ái Nghĩa) vừa nhận số tiền 1,8 triệu đồng.

Người lao động bảo lưu thời gian tham gia BHTN đến làm thủ tục đề nghị hưởng hỗ trợ. Ảnh: D.L
Người lao động bảo lưu thời gian tham gia BHTN đến làm thủ tục đề nghị hưởng hỗ trợ. Ảnh: D.L

Ông Thanh làm nghề lái xe taxi, dịch bệnh khiến ông mất việc làm, đang còn trong thời gian bảo lưu quá trình tham gia BHTN. Vợ ông làm ở công ty may nên cả hai vợ chồng đều nhận được tiền hỗ trợ BHTN.

Ông Thanh nói: “Tôi thấy việc làm thủ tục hỗ trợ rất nhanh, chỉ đến một lần làm hồ sơ đề nghị, vài ngày sau đã thấy tiền chuyển vào tài khoản. Vợ chồng tôi đều nhận được hỗ trợ, lúc khó khăn thế này mới thấy hết ý nghĩa của việc tham gia BHTN”.

Từ ngày 1.10 đến nay, toàn bộ cán bộ, viên chức của BHXH huyện Đại Lộc làm việc không nghỉ ngày nào. Mục tiêu hoàn thành hỗ trợ người đang tham gia BHTN và chủ sử dụng LĐ vào ngày 30.10 đã được hiện thực bằng nỗ lực gấp đôi.

Ông Nguyễn Quang Thân - Giám đốc BHXH huyện Đại Lộc, cho biết: “Đơn vị tăng cường làm việc với mục đích đưa chính sách hỗ trợ BHTN theo Nghị quyết 116 đến với người LĐ nhanh nhất.

Cụ thể: hoàn thành hỗ trợ cho khoảng 6.000 người LĐ đang tham gia BHTN với số tiền gần 14 tỷ đồng; giảm mức đóng BHTN từ 1% xuống 0% cho 157 đơn vị sử dụng LĐ, tương ứng với số tiền gần 3,4 tỷ đồng. Với người LĐ đang trong thời gian bảo lưu BHTN, chúng tôi tiếp tục thực hiện đến khi nào chính sách kết thúc theo quy định”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thực hiện Nghị quyết 116 tại Đại Lộc: Nước rút về đích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO