Tiếp nhận lao động tại lễ tốt nghiệp

DIỄM LỆ 01/04/2021 07:00

Ngay tại lễ tốt nghiệp của Trường Trung cấp nghề Thanh niên dân tộc miền núi Quảng Nam (đóng tại huyện Nam Giang) vào sáng 31.3, 100 lao động (LĐ) đã được doanh nghiệp (DN) tiếp nhận. Sự hợp tác từ đầu vào đến đầu ra của nhà trường và DN là động lực giúp học sinh học tại trường yên tâm học tập.

Tổng Công ty CP Xây dựng điện Việt Nam ký kết hợp đồng lao động trực tiếp với lao động ngay tại lễ ra trường trước sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương và nhà trường. Ảnh: D.L
Tổng Công ty CP Xây dựng điện Việt Nam ký kết hợp đồng lao động trực tiếp với lao động ngay tại lễ ra trường trước sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương và nhà trường. Ảnh: D.L

Ngay tại lễ tốt nghiệp, anh Hồ Văn Huy được Công ty TNHH Xây dựng năng lượng VNECO (thuộc Tổng Công ty CP Xây dựng điện Việt Nam, có trụ sở tại Bình Thuận) nhận vào làm việc. Anh Huy là 1 trong 16 học sinh vừa tốt nghiệp của Trường Trung cấp nghề Thanh niên dân tộc miền núi Quảng Nam được VNECO tiếp nhận vào làm việc. Huy nói: “Niềm vui của tôi nhân đôi. Vừa nhận bằng tốt nghiệp xong thì được mặc ngay bộ đồ nhân viên Công ty VNECO. Công ty đã chuẩn bị xe đón, tôi thì đã chuẩn bị hành lý. Cùng với các bạn, chúng tôi cùng đi vào Bình Thuận làm việc”.

Tương tự, anh Đinh Văn Đen cũng được tiếp nhận vào làm việc tại Công ty CP Đức Gia Khang ngay sau lễ tốt nghiệp với nghề mộc xây dựng và trang trí nội thất. Anh cùng với 12 học sinh cùng khóa học sẽ cùng lên đường đến công ty làm việc.

“Cùng đi học với nhau, chúng tôi cùng đi thực tập và giờ được đi làm cùng nhau. Thời gian đầu đi làm xa nhà, môi trường làm việc mới, nhưng có bạn bè thì đỡ lo lắng hơn” - anh Đen tâm sự.

Toàn bộ 100 học sinh vừa tốt nghiệp đều được tiếp nhận vào làm việc ở Công ty CP Ô tô Trường Hải (nghề hàn), Công ty TNHH MTV Xây dựng năng lượng VNECO (nghề hàn), Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng (nghề may thời trang), Công ty TNHH MTV Phan Ngọc Wood và Công ty CP Đức Gia Khang (ghề mộc xây dựng và trang trí nội thất).

Ông Phan Văn Bình - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Trung cấp nghề Thanh niên dân tộc miền núi Quảng Nam cho biết, nhà trường phối hợp với các địa phương, các trường THCS trên địa bàn các huyện miền núi tuyển sinh học sinh đã tốt nghiệp THCS và có định hướng phân luồng vào học nghề.

Niên khóa 2019 - 2021, các địa phương đã tích cực tuyên truyền thay đổi nhận thức của học sinh, phụ huynh về học nghề - lập nghiệp, tiếp tục thực hiện tốt chính sách phân luồng học sinh tốt nghiệp THCS vào giáo dục nghề nghiệp nên công tác tuyển sinh tại nhà trường đạt kết quả tốt.

“Tuy vậy, công tác tuyển sinh, tổ chức đào tạo và giải quyết việc làm cũng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt trong năm 2020 chịu ảnh hưởng tình hình dịch Covid-19 và thiên tai nên tâm lý của cả giáo viên và học sinh đều ảnh hưởng. Đến nay trong 106 học sinh của niên khóa này, có 100 em đủ điều kiện tốt nghiệp và đều được DN tiếp nhận làm việc ngay tại lễ ra trường là thành công lớn nhất mà nhà trường đã cố gắng đạt được” - ông Phan Văn Bình chia sẻ.

Tại lễ tiếp nhận LĐ, ông Lê Chí Dũng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Xây dựng điện Việt Nam chia sẻ, công ty đang cần nhiều LĐ làm việc ở các dự án khác nhau của tổng công ty trong toàn quốc. Nhu cầu LĐ lớn, nhưng tuyển dụng được LĐ làm việc tốt, chịu khó, gắn bó với công ty không hề dễ dàng.

Ông Dũng kỳ vọng với 16 LĐ của nhà trường được công ty tiếp nhận trong đợt này, sẽ đáp ứng được những yêu cầu việc làm của công ty; đồng thời mong muốn sự hợp tác giữa nhà trường và công ty ngày càng khắng khít hơn qua các đợt tuyển dụng LĐ trực tiếp như thế này. Công ty cũng cam kết sẽ có những chế độ đãi ngộ tốt cho LĐ, đặc biệt là những LĐ ở tỉnh xa được tiếp nhận đến làm việc tại các dự án của tổng công ty, giúp họ làm quen, thành thạo với công việc trong thời gian ngắn, yên tâm gắn bó với công ty lâu dài.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp nhận lao động tại lễ tốt nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO