Cục quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết đang thực hiện chương trình hành động bảo vệ người tiêu dùng trong việc sử dụng những dịch vụ tài chính. Cụ thể, Cục quản lý sẽ đề xuất bổ sung một số dịch vụ ngân hàng vào danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu hoặc điều kiện giao dịch chung. Ngoài ra, Cục quản lý và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ thống nhất đẩy mạnh hỗ trợ về mặt pháp lý và tăng cường sự giám sát việc thực hiện nghĩa vụ bảo vệ người tiêu dùng của các ngân hàng trên toàn quốc…
Theo cơ quan quản lý này, việc minh bạch các dịch vụ ngân hàng sẽ tiến tới việc chấm dứt tình trạng phàn nàn và bất bình của người tiêu dùng trước việc thu phí sử dụng thẻ ATM một cách vô lý, không thể rút tiền tại các điểm giao dịch tự động của ngân hàng, bị thu phí mà không hề được thông báo khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử… và tạo công bằng cho người sử dụng các dịch vụ hay giao dịch với ngân hàng.
TD