Bờ biển Cửa Đại lại sạt lở sau bão số 6

QUỐC HẢI 19/11/2019 11:47

(QNO) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 6, bờ biển Cửa Đại (TP.Hội An) tiếp tục sạt lở.

Đoạn kè tại bãi tắm Cửa Đại sạt lở vào sâu 30m. Ảnh: QUỐC HẢI
Đoạn kè tại bãi tắm Cửa Đại sạt lở vào sâu 30m. Ảnh: QUỐC HẢI

Có mặt tại bãi biển Cửa Đại sáng 11.11, chúng tôi ghi nhận tình hình mưa to, gió lớn khiến nhiều đoạn dọc theo tuyến kè mềm đã thi công trước đây bị sụt lún nghiêm trọng. Ngay khu vực bãi tắm Cửa Đại, trước Khu du lịch Biển Hội An, gió cấp 6 gây sóng lớn đã xé toạc bao tải địa đoạn kè mềm dài hơn 50m, cát trượt ra biển và nước xâm thực vào tới hàng dừa khoảng 30m.

“Đoạn bờ biển dọc theo các nhà hàng của người dân địa phương cách đây 200m cũng đang sạt lở nghiêm trọng. Chúng tôi đang nỗ lực gia cố bằng mọi cách có thể” - ông Nguyễn Long (Ban Quản lý dự án và quỹ đất TP.Hội An) cho biết.

Đoạn giữa khách sạn Silk Beach và nhà hàng Ma Ma Lỳ sạt lở mạnh. Ảnh: QUỐC HẢI
Đoạn giữa khách sạn Silk Beach và nhà hàng Ma Ma Lỳ sạt lở mạnh. Ảnh: QUỐC HẢI

Ngay trong mưa gió, Ban Quản lý dự án và quỹ đất thành phố cùng với đơn vị thi công là Công ty CP Đầu tư & xây dựng Quang Phú huy động lực lượng cấp tốc trải vải bạt, vào cát bao tải rồi dùng xe cẩu tải để kè chắn đoạn kè dài 100m đang bị biển xâm thực vào sâu khoảng 30m này. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tức thời nhằm ngăn ngừa việc ngã đổ hàng dừa và dãy nhà hàng nằm sát mép biển.

Theo quan sát của chúng tôi, bờ vực sâu 4 - 5m liên tục bị sóng lớn đánh vào. Nguy hiểm nhất là đoạn giữa khách sạn Silk Beach và nhà hàng Ma Ma Lỳ, sóng biển xé toạc bao tải địa và ăn sâu vào đất liền gần 40m.

Trải vải bạt kè chắn tạm thời. Ảnh: QUỐC HẢI
Trải vải bạt kè chắn tạm thời. Ảnh: QUỐC HẢI

Ông Ngô Xuân Đông - Phó Chủ tịch UBND phường Cửa Đại nói: “Người dân Cửa Đại rất lo ngại vì tình trạng sạt lở liên tục xảy ra không chỉ dọc theo bờ biển này mà cả khu vực Cồn Doi nằm sát cửa biển”.

Hiện nay, tình hình thời tiết đang diễn biến phức tạp. Theo nhận định của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.Hội An, tình trạng sạt lở bờ biển Cửa Đại sẽ tiếp tục diễn ra trong những ngày tới. Chính vì thế, thành phố khuyến cáo các nhà hàng trong khu vực không tổ chức hoạt động kinh doanh trong thời gian mưa bão và nghiêm cấm du khách tham quan khu vực này.

Đơn vị thi công dùng xe để cẩu bao tải kè chắn. Ảnh: QUỐC HẢI
Đơn vị thi công dùng xe để cẩu bao tải kè chắn. Ảnh: QUỐC HẢI

Ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết: “Từ năm 2014 đến nay, tình trạng sạt lở diễn biến hết sức phức tạp. Với sự hỗ trợ của Trung ương và tỉnh, thành phố đã nỗ lực kè chắn nhưng trong tình hình hiện nay, chính quyền và người dân Hội An trông chờ Dự án tổng thể chống sạt lở của UBND tỉnh sớm được triển khai”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bờ biển Cửa Đại lại sạt lở sau bão số 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO