Đề nghị cấp 10 tỷ đồng vốn điều lệ ban đầu cho Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh

P.V 18/10/2022 16:11

(QNO) - Chiều 18/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với các thành viên Hội đồng quản lý Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh liên quan đến tình hình hoạt động của quỹ này.

Bà Huỳnh Thị Thương - Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường thông tin, thời điểm hiện tại đã làm thủ tục mở tài khoản của quỹ và đăng ký mã số thuế. Đồng thời, lấy ý kiến góp ý dự thảo các quy chế liên quan đến hoạt động của quỹ, trình UBND tỉnh về cấp vốn điều lệ ban đầu, phụ cấp cho các thành viên kiêm nhiệm và dự thảo hợp đồng ủy thác cho Quỹ Đầu tư phát triển Quảng Nam để thống nhất ký kết làm cơ sở triển khai các nội dung ủy thác giữa hai bên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc. Ảnh: P.V
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc. Ảnh: P.V

Tuy nhiên, hiện nay quỹ này vẫn chưa có vốn điều lệ ban đầu, các thành viên kiêm nhiệm của quỹ chưa có phụ cấp kiêm nhiệm. Tại buổi làm việc, Hội đồng quản lý Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh kiến nghị thống nhất các quy chế hoạt động, cấp vốn điều lệ ban đầu (10 tỷ đồng), phê duyệt phụ cấp kiêm nhiệm của các thành viên.

Về công tác tiếp nhận quản lý tiền ký quỹ, hội đồng quản lý đề nghị các cơ quan liên quan của Sở TN-MT làm việc với các cơ quan nhận tiền ký quỹ để bàn giao hồ sơ và chuyển tiền ký quỹ về Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh để theo dõi, đôn đốc quản lý. Ngoài ra, đơn vị này cũng đề nghị Sở TN-MT hướng dẫn hồ sơ, thủ tục thực hiện ký quỹ, đề nghị Hội đồng quản lý Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh thống nhất quyết định ban hành mức lãi suất cho vay ở mức 3,6%/năm.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đánh giá cao công tác chuẩn bị để sớm đi vào vận hành của Hội đồng quản lý Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh. Đồng chí Trần Văn Tân đề nghị các thành viên hội đồng quản lý quỹ rà soát những góp ý đối với các quy chế để sớm bổ sung hoàn chỉnh; giao quỹ phối hợp Văn phòng UBND tỉnh trình Chủ tịch Hội đồng quản lý ban hành. Giao Sở Tài chính tham mưu cấp vốn điều lệ cho quỹ theo quyết định thành lập, tham mưu lộ trình cấp vốn tiếp theo để đảm bảo hoạt động của Quỹ theo quy định.

Đối với việc tiếp nhận quản lý và ký quỹ bảo vệ môi trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu thực hiện đảm bảo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề nghị cấp 10 tỷ đồng vốn điều lệ ban đầu cho Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO