Hội An có nhiều sáng kiến giảm rác thải nhựa

Q.TUẤN - M.QUÂN 23/09/2022 09:57

(QNO) - Ngày 22.9, tại TP.Hội An diễn ra chương trình chia sẻ và học tập các mô hình giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Đại biểu chia sẻ tại chương trình. Ảnh: Q.T
Đại biểu chia sẻ các hoạt động giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa. Ảnh: Q.T

Dự án "Giảm ô nhiễm rác thải nhựa với các giải pháp địa phương" do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, được triển khai bởi Trung tâm Hỗ trợ phát triển xanh (Greenhub) cùng 3 đối tác chiến lược là Viện Chiến lược chính sách tài nguyên và môi trường, Mạng lưới một sức khỏe các trường đại học Việt Nam, Công ty TNHH Tích hợp hệ thống quản lý quốc tế.

Các đại biểu tham gia chương trình. Ảnh: Q.T
Đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: Q.T

Mục tiêu dự án nhằm trao quyền cho cộng đồng địa phương để thúc đẩy giảm thiểu rác thải nhựa bằng cách xây dựng các mạng lưới liên kết và hỗ trợ cộng đồng, cá nhân tại Hà Nội, Đà Nẵng và Hội An. Sau 2 năm thực hiện, dự án đã và đang triển khai đến giai đoạn giữa kỳ và đạt nhiều thành tựu tích cực.

Đại biểu trao đổi bên lề chương trình. Ảnh: Q.T
Trao đổi kế hoạch giảm thiểu rác thải nhựa bên lề chương trình. Ảnh: Q.T

Ở cấp quốc gia, dự án đã thành lập và chính thức ra mắt đối tác hành động về nhựa và sức khỏe, thiết kế ra mắt nền tảng số về nhựa và sức khỏe... Ở cấp địa phương, dự án đã đồng thiết kế và triển khai 4 kế hoạch hành động chung với địa phương; kết nối đối tác và đồng thực hiện 25 mô hình sáng kiến về giảm nhựa tại các địa phương triển khai dự án...

Chương trình đổi rác lấy gạo tại Hội An. Ảnh: Q.T
Chương trình đổi rác lấy gạo tại Hội An. Ảnh: Q.T

Tại Hội An, các sáng kiến giảm rác thải nhựa thông qua sự hỗ trợ của dự án đã lan tỏa hiệu ứng tích cực với các mô hình "Ngôi nhà xanh", "Cửa tiệm hạnh phúc", chương trình du lịch xanh lành mạnh. Bên cạnh đó là các hoạt động đổi rác lấy quà, đổi rác lấy gạo... Ngày 23.9, đại biểu sẽ tham quan mô hình giảm thiểu rác thải nhựa tại Hội An.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An có nhiều sáng kiến giảm rác thải nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO