Phụ nữ nói không với rác thải nhựa

NGUYỄN ĐIỆN NGỌC 14/07/2020 04:39

Những năm qua, Hội LHPN phường An Xuân (TP.Tam Kỳ) tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị. Đặc biệt, gần đây chị em thường xuyên vận động toàn dân sử dụng các sản phẩm thay thế túi ny lon, nói không với rác thải nhựa...

 

Chi hội phụ nữ khối phố 4 (phường An Xuân) được Hội LHPN phường chọn làm điểm. Hàng tuần, đến ngày Chủ nhật, từ sớm tinh mơ chị em trong khối phố người cầm chổi, người vác cuốc tập trung quét dọn, cuốc cỏ làm sạch đẹp các tuyến đường, nhất là ở những khu đất trống chưa làm nhà ở. Không chỉ phụ nữ mà còn có cả nam giới cùng tham gia tạo nên khí thế sôi nổi trong toàn khối phố.

Bên cạnh đó, Chi hội khối phố 4 còn vận động nhân dân tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, không rải vàng mã và đốt giấy cúng ngoài đường, xây dựng các tuyến đường không rác thải... Chị em cũng thường xuyên tổ chức chương trình đổi rác thải nhựa lấy chai thủy tinh được đông đảo người dân tham gia. Đây là một trong những việc làm thường xuyên và liên tục, góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường.

Bà Nghiêm Thị Hợp – Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khối phố 4 cho biết, những năm qua chị em trên địa bàn khối phố đã thực hiện tốt việc thu gom rác thải và phân loại loại rác trên các trục đường. Thường xuyên ra quân dọn dẹp vệ sinh, xây dựng các tuyến phố xanh, sạch, đẹp.

Phụ nữ phường An Xuân mang rác thải nhựa đến điểm tập trung để đổi lấy chai thủy tinh. Ảnh: NGUYỄN ĐIỆN NGỌC
Phụ nữ phường An Xuân mang rác thải nhựa đến điểm tập trung để đổi lấy chai thủy tinh. Ảnh: NGUYỄN ĐIỆN NGỌC

Phường An Xuân hiện có gần 1.800 cán bộ, hội viên phụ nữ sinh hoạt ở 45 tổ, thuộc 6 chi hội trên địa bàn. Không chỉ là những người đảm đang trong mỗi gia đình, mà còn là những phụ nữ tích cực tham gia các phong trào do các cấp hội phát động.

Mô hình sản xuất túi giấy thay túi ny lon ở Chi hội phụ nữ khối phố 5 là một trong những mô hình tiêu biểu được Hội LHPN phường xây dựng từ nhiều năm nay đã đem lại hiệu quả cao. Mỗi ngày cơ sở này sản xuất được 12.000 – 13.000 túi giấy, tiêu thụ ở các chợ trên địa bàn thành phố và một số địa phương lân cận. Mô hình này ra đời đã giúp người dân hạn chế việc sử dụng túi ny lon, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Bà Bùi Thị Thủy – Phó Chủ tịch Hội LHPN phường An Xuân cho biết, thời gian qua hội đã tuyên truyền, vận động chị em hạn chế sử dụng túi ny lon, tăng cường sử dụng túi giấy. Bên cạnh đó tăng cường trồng các loại rau ăn hàng ngày để giảm thiểu việc mua rau không đảm bảo chất lượng, tạo nguồn rau tại chỗ, góp phần tích cực vào việc cải thiện môi trường.

Là một phường nội thị, phương tiện tham gia giao thông và dân cư ngày càng đông đúc, đồng nghĩa với việc môi trường đô thị bị ô nhiễm, chất lượng cuộc sống của người dân bị giảm sút. Vì vậy những năm qua Hội LHPN phường An Xuân đã tổ chức thực hiện tốt các hoạt động bảo vệ môi trường. Đây là những việc làm cụ thể, thiết thực góp phần giảm rác thải nhựa, tăng không gian xanh trong cộng đồng dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phụ nữ nói không với rác thải nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO