Phước Sơn: Thả 5 cá thể rùa quý hiếm về rừng tự nhiên

TRỌNG Ý 23/04/2021 09:33

(QNO) - Ngày 22.4, Hạt Kiểm lâm huyện Phước Sơn phối hợp Ban Quản lý Vườn quốc gia Sông Thanh thả 5 cá thể rùa núi viền quý hiếm về lại rừng tự nhiên thuộc Vườn quốc gia Sông Thanh.

Ông Ung Duy Ba, Hạt phó Hạt Kiểm lâm Phước Sơn và đại diện BQL Vườn quốc gia Sông Thanh thả rùa về rừng tự nhiên. Ảnh: TRỌNG Ý
Ông Ung Duy Ba - Hạt phó Hạt Kiểm lâm Phước Sơn (phải) và đại diện Ban Quản lý Vườn quốc gia Sông Thanh thả rùa về rừng tự nhiên. Ảnh: TRỌNG Ý

Vị trí thả 5 cá thể rùa là một khu vực rừng sâu, gần khe suối để đảm bảo điều kiện sống an toàn, khỏe mạnh. Rùa núi viền là một trong số các loài rùa cạn đẹp, mai và da có màu nâu vàng.

Rùa núi viền được liệt kê trong Sách đỏ Việt Nam, thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nhóm IIA, cần được ưu tiên bảo vệ và bảo tồn nòi giống.

Một trong 5 cá thể rùa núi viền được thả về tự nhiên. Ảnh: TRỌNG Ý
Một trong 5 cá thể rùa núi viền được thả về tự nhiên. Ảnh: TRỌNG Ý

Trước đó, một người dân tại thị trấn Khâm Đức (Phước Sơn) tự nguyện giao nộp 5 cá thể rùa trên cho Hạt Kiểm lâm Phước Sơn. Người này cho biết đã mua lại của những người thợ rừng.

Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm Phước Sơn nhanh chóng thực hiện các thủ tục để thả về môi trường rừng tự nhiên khi các cá thể rùa vẫn đang khỏe mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phước Sơn: Thả 5 cá thể rùa quý hiếm về rừng tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO