Rác thải ùn ứ tại bến cá An Lương

THANH THẮNG 19/12/2019 11:28

Bờ kè bến cá An Lương (xã Duy Hải, Duy Xuyên) mỗi ngày có hàng trăm tàu thuyền ra vào, nhiều đoàn khách đến tham quan du lịch nhưng thời gian gần đây, khu vực này đang tồn tại hàng tấn rác bốc mùi, gây mất mỹ quan.

Từ chân cầu Cửa Đại (xã Duy Hải) chạy xe máy dọc theo đường bê tông bên bờ kè biển thôn An Lương, chỉ cần nhìn xuống có thể thấy hàng tấn rác trải dài hơn 1km dọc theo bờ kè này. Trong rác thải còn có cả xác động vật bốc mùi hôi thối được đựng trong những bao tải, ruồi bu rất phản cảm. Người dân địa phương ngao ngán vì tình trạng rác thải tồn tại ở bờ kè bến cá An Lương từ nhiều tháng qua. Một số người dân cho biết, rác thải sắp lớp nằm dưới khu vực bờ kè An Lương không chỉ từ ngoài biển tấp vào mà còn do một số người dân vứt ra.

Ông Phan Văn Hòa cho biết, ông chuyển đến lưu trú tại khu vực thôn An Lương từ 4 năm nay. Khoảng 5 tháng trở lại đây, không có xe đến thu gom nên rác ở địa phương tồn đọng. Do khu vực bờ biển An Lương nằm cuối sông Thu Bồn và tiếp giáp với biển nên rác hay tấp vào bờ. “Rác tấp vào bờ kè, người dân có dọn thì vài ngày rác cũng vào lại. Đến mùa bèo tây về cũng tấp vào nữa. Người dân chúng tôi mong muốn bờ kè sạch sẽ, khách du lịch họ đến tham quan. Mùa hè rất hôi, khu vực cảng cá nhếch nhác” - ông Hòa nói. Còn bà Nguyễn Thị Nhi (thôn An Lương) cho biết, không chỉ rác từ sông, biển tấp vào, nhiều người dân còn mang rác thải ra bến đổ gây ô nhiễm môi trường, xe không thu gom nên càng ô nhiễm. Người dân mang ra đây đổ thì chảy ra biển, do bến cá An Lương nằm ở cuối dòng Thu Bồn và gần biển nên rác cũng dễ tấp vào.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thống - Chủ tịch UBND xã Duy Hải cho rằng, bờ kè An Lương nằm ở cuối sông Thu Bồn và tiếp giáp biển nên rác thường xuyên tấp vào. Mặt khác, một số người dân vào ban đêm lén lút mang rác ra vứt tại khu vực trên. Ngoài ra, do Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam ngưng thu gom khiến lượng lớn rác thải trên địa bàn tồn đọng. “Để xử lý lượng rác thải ở bờ biển An Lương, từ nay đến Tết Nguyên đán Canh Tý, địa phương sẽ thuê lao động và vận động đoàn viên thanh niên, hội viên cựu chiến binh và các ngành, đoàn thể tiến hành thu gom. Đồng thời sẽ hướng dẫn người dân phân loại rác thải, đối với lá cây người dân tự đốt còn đối với rác thải rắn thì tập trung lại chứ không nên vứt xuống sông; yêu cầu người dân tập trung rác lại một điểm để dễ thu gom. Địa phương cũng kiến nghị Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam tăng cường thu gom rác trong tết” - ông Thống nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rác thải ùn ứ tại bến cá An Lương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO