Tiên Phước kiến nghị tháo gỡ nhiều vướng mắc về tài nguyên - môi trường

P.V 22/03/2022 10:06

(QNO) - Sáng nay 22.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với UBND huyện Tiên Phước liên quan đến công tác tài nguyên - môi trường trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: T.C
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: T.C

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện UBND huyện Tiên Phước thông tin, mặc dù dịch Covid-19 làm ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thực hiện các nhiệm vụ trên lĩnh vực tài nguyên và môi trường năm 2021, tuy nhiên với sự nỗ lực của địa phương, công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực tài nguyên môi trường huyện Tiên Phước đã đạt được những kết quả đáng kể.

Tiên Phước đã giải quyết hơn 2.500 hồ sơ đất đai các loại, đáp ứng yêu cầu quản lý Nhà nước và nhu cầu của người dân. Nguồn thu từ tiền sử dụng đất và lệ phí trước bạ hơn 8,7 tỷ đồng. Công tác lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, thống kê đất đai, đo đạc, lập hồ sơ cấp GCNQSD đất lâm nghiệp được tập trung thực hiện. Đồng thời, huy động được chính quyền địa phương vào cuộc tăng cường công tác quản lý đất công; thu hồi đất đối với các công trình dự án đã giải phóng mặt bằng trong những năm trước...

Công tác môi trường ngày càng được quan tâm, tiêu chí 17 nông thôn mới được đánh giá tích cực, công tác quản lý bảo vệ rừng từng bước đã tháo gỡ được những vướng mắc, khó khăn và đề ra biện pháp xử lý, giải quyết triệt để các vụ án về rừng.

Tại buổi làm việc, địa phương này cũng đã kiến nghị nhiều nội dung để tháo gỡ vướng mắc, tập trung giải quyết các nhiệm vụ trọng tâm liên quan công tác tài nguyên - môi trường thời gian đến. Trong đó đáng chú ý là việc bố trí đất cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi công trình kè chống sạt lở sông Tiên, đường tránh lũ thị trấn Tiên Kỳ; giải quyết vấn đề đất đai liên quan phân trại tạm giam Tiên Lãnh…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiên Phước kiến nghị tháo gỡ nhiều vướng mắc về tài nguyên - môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO