Vụ trại gà Văn Học gây ô nhiễm: UBND huyện Phú Ninh đang hỗ trợ di dời

ĐOÀN ĐẠO - HỒ QUÂN 01/07/2020 17:19

(QNO) - Chiều nay 1.7, ông Huỳnh Xuân Chính - Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh có cuộc trao đổi với Báo Quảng Nam xoay quanh vụ việc trang trại gà Văn Học (thôn An Thọ, xã Tam An) gây ô nhiễm môi trường.

Trang trại nuôi gà Văn Học nhiều lần nuôi quá số lượng đàn cho phép gây ô nhiễm môi trường. Ảnh: Đ. Q
Trang trại gà Văn Học nhiều lần nuôi quá số lượng đàn cho phép và gây ô nhiễm môi trường. Ảnh: Đ.Q

Ông Huỳnh Xuân Chính thông tin, tình trạng trang trại gà Văn Học gây mùi hôi, ảnh hưởng đến đời sống người dân đã tồn tại trong thời gian dài. Theo phương án đã phê duyệt thì trang trại này chỉ được nuôi dưới 6.000 con gà. Huyện yêu cầu trang trại phải đảm bảo đúng theo phương án, giảm đàn nhưng trang trại vẫn có vi phạm. Vào tháng 8.2019, huyện xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì nuôi quá số đàn cho phép.

"Tuy nhiên trang trại này lại tái phạm, hôm qua (30.6) theo báo cáo nhanh từ đoàn kiểm tra thì trang trại gà Văn Học nuôi vượt 1.500 con gà và chúng tôi đang lập các thủ tục để xử phạt hành chính theo đúng quy định của pháp luật. Quan điểm của huyện là có vi phạm thì phải xử lý nghiêm" - ông Huỳnh Xuân Chính nói.

Đối với nguyện vọng của người dân về di dời trang trại gà Văn Học ra khỏi khu dân cư, theo ông Chính, ngày 1.6.2020 UBND huyện có thông báo thống nhất địa điểm đầu tư dự án chăn nuôi gà của ông Nguyễn Văn Học (chủ trang trại) tại khu chăn nuôi tập trung Gò Tre (thôn Tân Vinh, xã Tam Vinh), rộng 1,5ha, quy mô chăn nuôi 70 nghìn con gà.

"Chúng tôi đang hỗ trợ hết sức cho phía ông Học có thể sớm triển khai dự án để nhanh chóng di dời trang trại nuôi gà ra khỏi khu dân cư. Thời gian di dời phụ thuộc vào việc ông Học hoàn thành các thủ tục liên quan xin cấp phép dự án, UBND tỉnh phê duyệt. Chúng tôi sẽ đôn đốc chủ trang trại sớm triển khai thực hiện dự án để bảo vệ môi trường, cuộc sống của nhân dân thôn An Thọ sớm ổn định. Trong thời gian chờ di dời, huyện sẽ yêu cầu xã Tam An, ngành chức năng của huyện giám sát, kiểm tra thường xuyên không để xảy ra các trường hợp vi phạm như vừa qua" - ông Chính thông tin.

Cũng theo ông Chính, hiện nay vấn đề chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn huyện vẫn còn xảy ra ở một số nơi. Địa phương đang tích cực sớm hoàn thành khu chăn nuôi tập trung Gò Tre để quy hoạch, di dời các trang trại, hộ chăn nuôi... vào đây, giải quyết căn cơ bài toán bảo vệ môi trường.

"Về vấn đề người dân phản ánh trang trại gà Văn Học xả thải trực tiếp ra kênh tưới tiêu thủy lợi, không đảm bảo an toàn môi trường, tôi chưa nghe đoàn kiểm tra báo cáo thông tin. Nhưng tiếp nhận thông tin từ Báo Quảng Nam, tôi sẽ giao trách nhiệm cho Phòng TN&MT kiểm tra, xử lý sai phạm nếu có" - ông Huỳnh Xuân Chính nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vụ trại gà Văn Học gây ô nhiễm: UBND huyện Phú Ninh đang hỗ trợ di dời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO