Mùa mua sắm cao điểm tại châu Á

NAM VIỆT 22/12/2017 14:44

Từ một tháng trước Giáng sinh cho đến tháng 2 năm sau, châu Á bước vào mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm.

Tại một trung tâm mua sắm ở Singapore. Ảnh: GalaxyTourism
Tại một trung tâm mua sắm ở Singapore. Ảnh: GalaxyTourism

Mặc dù Giáng sinh bắt nguồn từ phương Tây nhưng không khí của lễ hội có mặt khắp nơi trên thế giới, bao gồm khu vực châu Á. Kể từ tháng 11 hàng năm, các cửa hàng bán lẻ tại châu Á tung ra nhiều chiêu thức bán hàng như quảng cáo rầm rộ, khuyến mãi để thu hút sự chú ý của khách hàng. Hiện các mặt hàng được ưa chuộng trong mùa Noel như cây thông, đồ vật trang trí, đèn, quà lưu niệm được bày bán khắp nơi. Các nhà sản xuất tung ra nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, bắt mắt, giá cả phải chăng và nhất là phải đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.

Tại đất nước đông dân nhất thế giới, ngày 11.11 là ngày lễ Độc thân hay ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm tại Trung Quốc. Sự kiện năm nay chứng kiến sức mua kỷ lục với 25 tỷ USD. Chỉ riêng tập đoàn kinh doanh trực tuyến Alibaba có khoảng 60 triệu khách hàng ở hơn 200 nước và khu vực trên thế giới tham gia mua hàng trực tuyến. Ngoài ra, Tony Phoo - chuyên gia kinh tế của ngân hàng Standard Chartered tại Đài Bắc cho biết, nhiều người khắp nơi trên thế giới thích tận hưởng những ngày nghỉ cuối năm tại nước ngoài trong đó có khu vực châu Á.  Băng Cốc (Thái Lan), Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc) là những điểm đến rất được ưa chuộng.

Không chỉ tham quan, thư giãn, lượng khách du lịch này cũng thường chi mạnh tay cho mua sắm. Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor thống kê, cả tháng 12 và tháng 1 giai đoạn 2009 - 2017, trung bình mỗi năm các cửa hàng bán lẻ tại Hồng Kông thu về hơn 5 tỷ USD, mức cao nhất trong năm. Ở đó, rất nhiều mặt hàng giảm giá lên đến 70% để khách hàng thỏa sức lựa chọn.  Đối với những tín đồ nghiện shopping, du lịch Singapore chính là thiên đường mua sắm lý tưởng. Tại Singapore, chỉ cần mua hàng hơn 100 đô la Singapore ở tại hơn 1.500 cửa hàng miễn thuế, khách hàng sẽ được nhận lại tiền hoàn thuế ở các sân bay, trước khi rời khỏi Singapore.

Thị trường bán lẻ đặc biệt sôi động và nhộn nhịp hơn tại khu vực châu Á, khi Tết Nguyên đán năm nay rơi vào những ngày giữa tháng 2.2018. Nhưng vào đầu tháng 2, các nhà tuyển dụng bắt đầu tổ chức tiệc cuối năm cho nhân viên của mình. Theo CNN, người dân chi hàng trăm tỷ USD cho việc mua sắm đón tết cổ truyền. Trong khi đó, lễ hội Diwali hay lễ hội Ánh sáng tại Ấn Độ thường diễn ra khoảng giữa tháng 10, đầu tháng 11 hằng năm. Tại Ấn Độ, mua sắm và vàng là sản phẩm trang sức có mức độ giao dịch rất lớn.

Chuyên trang du lịch nổi tiếng Wanderlust viết, ở một số nước châu Á, bước vào những tháng cuối năm cũng là thời điểm mùa “Sale off” (giám giá) diễn ra sôi động nhất, mức giá giảm sâu 50% - 70%. Đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này để khám phá cũng như lựa chọn cho mình những món đồ ưng ý nhất. Sự kết hợp hoàn hảo giữa du lịch, khám phá thắng cảnh với mua sắm tại châu Á đang là tâm điểm thu hút hàng triệu du khách.

NAM VIỆT

(0) Bình luận
x
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mùa mua sắm cao điểm tại châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO