|
(QNO) - Sáng 4.12, Công ty CP Công trình giao thông vận tải (GTVT) Quảng Nam đã có văn bản báo cáo Sở GTVT và phòng, ban liên quan về việc người dân cản trở thi công đảm bảo giao thông quốc lộ 40B, đoạn tuyến km8+500-km14+000 từ ngã tư đường Nguyễn Hoàng (TP.Tam Kỳ) lên nút giao đường cao tốc (Phú Ninh).
Quốc lộ 40B quá tải trước lưu lượng phương tiện tăng đột biến. Ảnh: C.T |
Tổng Giám đốc Công ty CP Công trình GTVT Quảng Nam - ông Nguyễn Tuấn Anh giãi bày, đơn vị đang trực tiếp quản lý và bảo dưỡng thường xuyên năm 2017 tuyến quốc lộ 40B (đoạn km1+770-km85+850) nói chung. Căn cứ Công văn số 2244/SGTVT-KHTC ngày 30.11.2017 của Sở GTVT về thực hiện thi công khắc phục hậu quả lụt bão nhằm đảm bảo giao thông bước một trên tuyến quốc lộ 40B, đoạn km8+500-km14+000, công ty khẩn trương tiến hành cắt mặt đường bê tông nhựa và đang đổ cấp phối đá dăm một số vị trí ổ gà sâu.
Tuy nhiên, trong quá trình làm lại gặp sự cản trở, phản đối quyết liệt của một số người dân. Nhiều cán bộ kỹ thuật, công nhân của Xí nghiệp Quản lý và sửa chữa đường bộ số 5, cùng Ban chỉ huy công trường số 4 trực thuộc doanh nghiệp còn bị dọa đánh. Tìm hiểu thì được biết, người dân cho rằng phương tiện lên - xuống đường cao tốc với lưu lượng ô tô tăng đột biến, tải trọng nặng “đè” trên quốc lộ 40B trong thời gian qua gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của họ. Do đó, khâu thi công đảm bảo giao thông không giải quyết được lâu dài vấn đề trên. Chính vì vậy, người dân bức xúc không cho triển khai công tác đảm bảo giao thông.
Lề đường đất bị sụt lún sâu. Ảnh: C.T |
Trước tình hình trên, công ty kiến nghị ngành chức năng có ý kiến với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, công nhân tiếp tục thi công nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến và đúng tiến độ theo nội dung Công văn số 2244/SGTVT-KHTC và Công văn số 7629/TCĐBVN-ATGT ngày 29.11.2017 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Sửa chữa, đảm bảo giao thông là nhiệm vụ chính trị mà đơn vị được giao phó, còn những vấn đề khác như hạn chế phương tiện tải trọng lớn trên quốc lộ, căn cơ nhất là đầu tư mở rộng đường thuộc quyết định của cấp có thẩm quyền (Chính phủ, Bộ GTVT - PV). Trước mắt nếu không sửa chữa những điểm hư hỏng, nguy cơ xảy ra tai nạn sẽ rất cao, kể cả cho người sử dụng phương tiện thô sơ, xe máy…
CÔNG TÚ