Tấm lòng với quê hương

BÍCH LIÊN 19/05/2020 11:47

Hành trình “Hướng về quê hương” với gần một nghìn suất quà nghĩa tình từ những người con quê hương trở về từ TP.Hồ Chí Minh đã đến với người nghèo các huyện Quế Sơn, Nông Sơn, Hiệp Đức. Câu chuyện đong đầy tình cảm đối với quê hương, nguồn cội. 

Trao quà cho 300 hộ nghèo huyện Hiệp Đức bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Ảnh: B.L
Trao quà cho 300 hộ nghèo huyện Hiệp Đức bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Ảnh: B.L

Tại Nông Sơn, được trao quà và tiền hỗ trợ với tổng trị giá hơn 500 nghìn đồng, ông Mai Văn Thanh (xã Quế Lộc) cho biết, không chỉ giá trị vật chất mà ông cảm nhận được tấm lòng của những người con xa quê. “Những món quà ý nghĩa khiến chúng tôi rất xúc động. Rất mong các doanh nhân, những người con xa quê vượt khó tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ bà con” - ông Thanh nói.

Tại Quế Sơn, chứng kiến những người khuyết tật phải di chuyển khó khăn đi nhận quà, một doanh nhân là người con xã Quế Cường đã trao thêm nhiều suất quà trị giá hàng triệu đồng đến những cụ ông, cụ bà khốn khó, ngoài phần quà từ chương trình. 

Ông Mai Phúc - Chủ tịch Hội đồng hương Quế Sơn - Nông Sơn - Hiệp Đức tại TP.Hồ Chí Minh chia sẻ: “Là người con xa quê, chúng tôi luôn ý thức được trách nhiệm với người nghèo, nhất là sau ảnh hưởng của dịch Covid-19. Không chỉ đợt này, từ sự chung tay của nhiều doanh nghiệp, trong đó có Công ty TNHH TM-DV Ý Cường Thịnh, Công ty Quảng Thuận… chúng tôi đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về nguồn cội, về quê hương thời gian qua. Ví như, hỗ trợ sau thiên tai, tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình”, “Tết yêu thương”, trao bò giống sinh kế và gần đây là cây ATM gạo tại TP. Hồ Chí Minh và Quảng Nam... Lần này, chúng tôi trao gần 1.000 suất quà với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng tại các địa phương”.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn tạm thời, song vẫn nỗ lực ổn định sản xuất kinh doanh để có nguồn lực tiếp tục đồng hành với quê hương.

Ông Trần Xuân Chung - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Quảng Thuận (TP.Hồ Chí Minh) chia sẻ, vừa qua, cùng với Hội đồng hương Quế Sơn - Nông Sơn - Hiệp Đức tại TP. Hồ Chí Minh, CLB Doanh nhân Quế Sơn - Nông Sơn - Hiệp Đức (QNH), Quảng Thuận Group cũng nỗ lực đầu tư cây ATM gạo ở Tam Kỳ và Núi Thành. Tại TP.Hồ Chí Minh, một số cây ATM gạo cũng mọc lên.

“Quỹ tương trợ của CLB Doanh nhân QNH đã lên tới 10 tỷ đồng. Nguồn lãi hằng năm từ quỹ giúp duy trì tổ chức các hoạt động hướng về cộng đồng không chỉ  ở quê hương Quế Sơn - Nông Sơn - Hiệp Đức mà còn mở rộng ra vùng lân cận” - ông Chung nói. 

Ông Đinh Văn Ngoan - Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Ý Cường Thịnh, người con xã Quế Cường chia sẻ tâm niệm: “Chúng tôi mong làm được nhiều việc hơn nữa để không ai bị bỏ lại phía sau. Chúng tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm với quê hương, vốn rất thiêng liêng đối với mỗi người. Chúng tôi luôn mở lòng giúp đỡ, hỗ trợ đối với người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn cũng như gửi gắm tình cảm của mình với quê hương”.

Không chỉ dừng lại ở hỗ trợ, tặng quà cho người nghèo, các doanh nghiệp này còn hướng tới việc trở về xây dựng cơ sở sản xuất kinh doanh ngay trên mảnh đất quê hương để giải quyết việc làm cho lao động địa phương...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tấm lòng với quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO