Bất động sản miền Trung: Xu hướng chuyển dịch đầu tư an toàn

P.V 26/12/2020 14:42

(QNO) - Sau cơn sốt bất động sản miền Trung 2016 – 2019, cùng với Covid-19, nhà đầu tư đang chuyển dịch đầu tư theo xu hướng an toàn, nhờ vậy bất động sản pháp lý hoàn thiện và có mức giá thấp được ưa chuộng.

Thị trường tỉnh, giá thấp được ưa chuộng

Ghi nhận tại TP.Đà Nẵng, trong bối cảnh hầu hết các sản phẩm bất động sản, nhất là các dự án nguồn cung lớn, đều giảm giá 20-30% trong giai đoạn 2019 - 2020, thì một dự án khu vực Tây Bắc ngược dòng, tuy chỉ tăng giá dưới 10%, nhưng cũng đủ để chúc mừng các nhà đầu tư.

Điều này không chỉ “bắt đáy” thành công mà còn nhờ chọn được phân khúc giá thấp, sát với thực tế và nhu cầu thị trường, đúng với quy luật đầu tư: vị thế càng tốt thì rủi ro càng thấp.

Khách hàng tham quan và giao dịch tại dự án Chu Lai Riverside
Khách hàng tham quan và giao dịch tại dự án Chu Lai Riverside

Tại Tây Nguyên, thị trường Kon Tum với cả 2 dự án có mức giá trên dưới 3 triệu đồng/m2 cũng đã giao dịch gần 1.000 sản phẩm. Điều này tạo bất ngờ cho thị trường mới nổi, các nhà đầu tư đánh giá mức giá trên gần như bằng chi phí đầu tư, suất đầu tư thấp, đa phần khách mua bằng tiền nhàn rỗi nên khó có thể giảm giá hơn. Do đó đây là phương án đầu tư an toàn cho dòng tiền.

Tại thị trường Quảng Nam và Quảng Ngãi cũng chứng kiến phân khúc giá thấp được nhà đầu tư săn đón. Một dự án gần cầu Thạch Bích (Quảng Ngãi) có mức giá dưới 9 triệu đồng/m2, ra mắt thị trường giữa 2020, hoặc Chu Lai Riverside (Núi Thành, Quảng Nam) chào sân tháng 11 vừa qua với giá từ 8 triệu đồng/m2, nhanh chóng hút hàng.

Chu Lai Riverside pháp lý sổ đỏ, hạ tầng hoàn thiện, người dân bắt đầu làm nhà giai đoạn 3, trong khi giai đoạn 1 và 2 đã đông đúc dân cư vào ở.
Chu Lai Riverside pháp lý sổ đỏ, hạ tầng hoàn thiện, người dân bắt đầu làm nhà giai đoạn 3, trong khi giai đoạn 1 và 2 đã đông đúc dân cư vào ở.

Ông Nguyễn Đức Hoàng Vĩnh - Tổng giám đốc Hoàng Gia Phát Land nhận định, cả 3 dự án vừa nêu và một số sản phẩm bán chạy thời gian qua đều có điểm chung là pháp lý rõ ràng, hạ tầng hoàn thiện, sổ đỏ có sẵn cùng lộ trình thanh toán hợp lý.

“Có thể thấy các nhà đầu tư đang đi đúng theo nguyên tắc “nước chảy chỗ trũng” trong đầu tư bất động sản, chuyển dịch đến các thị trường có mức giá thấp với nhiều tiềm năng hơn, đồng thời lựa chọn sản phẩm an toàn về pháp lý, đây là điều thị trường tỉnh đang có đầy đủ” - ông Nguyễn Đức Hoàng Vĩnh nói.

Đồng quan điểm, nhiều chuyên gia cho rằng lượng tiền nhàn rỗi còn nhiều, lãi suất vay ngân hàng vẫn tốt, nhưng người dân vẫn lấy an toàn làm trọng trong bối cảnh Covid-19 và các khoản kinh doanh, thương mại dịch vụ không còn dễ dàng.

Pháp lý - yếu tố tiên quyết

Do đó, nhà đầu tư chỉ muốn chi một khoản đầu tư nhỏ để đa dạng hóa danh mục đầu tư, vừa tránh “bỏ trứng vào một giỏ”, vừa kỳ vọng mức lợi nhuận ở các khu vực bất động sản tiềm năng.

Nhờ vậy, các sản phẩm giá thấp luôn được ưa chuộng bởi tính an toàn cao, giá cả gần như mức đáy nên không có rủi ro nhiều, không có cắt lỗ. Theo đó, làn sóng đầu tư tại các thị trường tỉnh sẽ chiếm ưu thế do quỹ đất, giá thành và nguồn hàng đa dạng hơn. Đối với đất nền, các sản phẩm có giá trên dưới 1 tỉ đồng vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm nhiều nhất.

Công viên Phúc Lộc Thọ đang được thi công để đưa vào sử dụng.
Công viên Phúc Lộc Thọ đang được thi công để đưa vào sử dụng.

Ông Phạm Quốc Vỹ - Tổng giám đốc sàn bất động sản Phúc Thịnh Khang dẫn chứng, việc Chu Lai Riverisde (Tam Anh Nam, Núi Thành, Quảng Nam) nằm ở tâm điểm Khu kinh tế mở Chu Lai giao dịch sôi động trên thị trường vừa qua là một dẫn chứng cho xu hướng trên.

“Yếu tố thành công của Chu Lai Riverside là pháp lý rõ ràng, minh bạch với sổ đỏ có sẵn, giúp nhà đầu tư an tâm, hạ tầng cũng hoàn thiện có thể xây nhà ngay với dân cư đông đúc, cùng các tiện ích trung tâm hành chính, sân vận động, công viên, phố đi bộ ven sông…” - ông Phạm Quốc Vỹ tin tưởng.

Khách hàng giao dịch Chu Lai Riverside được bốc thăm trúng iPhone 12 nhân dịp ra mắt.
Khách hàng giao dịch Chu Lai Riverside được bốc thăm trúng iPhone 12 nhân dịp ra mắt.

Chu Lai Riverside có vị trí đắc địa, liền kề hệ thống các KCN như Thaco Trường Hải, sân bay Chu Lai, có giá trị bất động sản công nghiệp đóng vai trò phụ trợ cho chiến lược phát triển khu vực.

Dự án còn sở hữu mặt tiền QL1A và sông Trường Giang, phù hợp 3 trong 7 nhóm dự án động lực khu vực Đông Nam Quảng Nam như bất động sản vệ tinh của chuỗi đô thị, du lịch Nam Hội An kéo dài từ cầu Cửa Đại đến sân bay Chu Lai qua đường Võ Chí Công ven biển.

Nhờ đó, Chu Lai Riverside không chỉ là nơi an cư lý tưởng cho đội ngũ chuyên gia, kỹ sư, người lao động, mà còn gắn với du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, kinh doanh cơ sở lưu trú hoặc các tiện ích phụ trợ như làm đẹp, dịch vụ ăn uống và các hoạt động thương mại khác.

Đặc biệt, khi tỉnh Quảng Nam thúc đẩy du lịch sông Trường Giang kết nối với hệ thống các bãi biển, sân bay Chu Lai phát triển đưa lượng lớn du khách đổ về, là cơ hội để vùng Đông Nam lột xác.

Đó chính là các nền tảng quan trọng tạo sức hút cho dự án Chu Lai Riverside trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của vùng Đông Nam, hoàn thiện hạ tầng đô thị, giải bài toán an cư và nâng cao đời sống của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bất động sản miền Trung: Xu hướng chuyển dịch đầu tư an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO