Động lực phát triển mới cho bất động sản khu vực Điện Bàn

HOÀNG ĐẠO 27/05/2021 09:55

(QNO) - Được xem là khu vực trọng điểm phát triển kinh tế - du lịch miền Trung, khu vực Điện Dương, Điện Bàn đã và đang được tỉnh Quảng Nam tập trung xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Đây là nền tảng quan trọng trong phát triển đô thị và động lực thúc đẩy kinh tế xã hội tại địa phương.

Quyết tâm từ phía địa phương

Khu vực giáp ranh giữa thị xã Điện Bàn với TP.Hội An thời gian qua đã có sự khởi sắc mạnh mẽ, tuy nhiên bài toán phát triển hạ tầng đồng bộ, bắt nhịp cùng sự phát triển kinh tế - xã hội cũng còn nhiều bỏ ngỏ.

Nhằm giải quyết vấn đề này, hiện thị xã Điện Bàn bổ sung quy hoạch tuyến đường ven biển nối từ bãi tắm Viêm Đông (Điện Ngọc) đến bãi tắm Thống Nhất (Điện Dương) để hoàn chỉnh hệ thống hành lang giao thông thông suốt, kết nối phát triển dịch vụ - du lịch biển cao cấp, trung tâm hỗn hợp, khu làng chài, bãi tắm công cộng, công viên biển.

Quảng Nam tập trung phát triển và hoàn thiện cơ sở hạ tầng khu vực Điện Dương – Điện Bàn để tạo điều kiện cho các dự án động lực. Ảnh: H.Đ
Quảng Nam tập trung phát triển và hoàn thiện cơ sở hạ tầng khu vực Điện Dương – Điện Bàn để tạo điều kiện cho các dự án động lực. Ảnh: H.Đ

Theo UBND thị xã Điện Bàn, địa phương nỗ lực thực hiện tốt Đồ án quy hoạch chung xây dựng đô thị Điện Bàn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045; tập trung xây dựng các đồ án quy hoạch phân khu 1/2.000, quy hoạch chi tiết 1/500... Cùng với sự hỗ trợ của trung ương và của tỉnh, đây sẽ là khu vực có hạ tầng giao thông trọng điểm, mang tính liên kết vùng chặt chẽ tới các địa phương trong khu vực.

Điện Bàn phấn đấu đến cuối tháng 6.2021, hoàn thành xây dựng các khu tái định cư để phục vụ giải phóng mặt bằng thi công các công trình nâng cấp, mở rộng tuyến ĐT608 nối dài, cầu Ông Điền, cầu Nghĩa Tự (phường Điện Dương), đường dẫn cầu Cẩm Kim…

Nỗ lực thi công cầu Ông Điền để đẩy nhanh tiến độ nạo vét sông Cổ Cò. Ảnh: H.Đ
Nỗ lực thi công cầu Ông Điền để đẩy nhanh tiến độ nạo vét sông Cổ Cò. Ảnh: H.Đ

Ngoài ra, theo Sở Xây dựng Quảng Nam, khu vực ven biển và ven sông Cổ Cò đã cập nhật một số quy định mới về quản lý xây dựng và định hướng quy hoạch chung, tập trung vào các dự án trọng điểm góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị.

Theo Quyết định số 3259/QĐ-UBND ngày 31.10.2018 của UBND tỉnh Quảng Nam, dự án nạo vét sông Cổ Cò có tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp chiếm 515,4 tỷ đồng. Dự án góp phần giải quyết bài toán lưu thông bằng đường thủy, chia sẻ lưu lượng phương tiện trên một số tuyến đường bộ trọng điểm đang quá tải, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, phát triển hạ tầng đô thị, bất động sản và phát triển du lịch ven sông, ven biển.

Tiềm năng bất động sản khu vực

Nằm trong khu vực quy hoạch đô thị lâu dài của tỉnh Quảng Nam, nhiều khu đô thị ven sông Cổ Cò thuộc khu vực Điện Bàn đã thừa hưởng đà tăng trưởng từ kinh tế du lịch tại tâm điểm miền Trung. Cộng lực với quyết tâm từ chính quyền địa phương trong mục tiêu phát triển khu vực này trở thành động lực cho phát triển kinh tế - xã hội. Đây được xem là sự hội tụ đầy đủ yếu tố “thiên thời - địa lợi - nhân hòa” để trở thành điểm đến lý tưởng với các nhà đầu tư mang tầm nhìn xa.

Khu đô thị nghỉ dưỡng phức hợp La Queenara được xem là dự án điểm sáng tại khu vực ven biển An Bàng. Ảnh: H.Đ
Khu đô thị nghỉ dưỡng phức hợp La Queenara được xem là dự án điểm sáng tại khu vực ven biển An Bàng. Ảnh: H.Đ

Sở dĩ có được thuận lợi để phát triển trở thành những cụm đô thị vệ tinh là bởi khu vực Điện Bàn dễ dàng kết nối tới các khu vực du lịch trọng điểm như thành phố Đà Nẵng, Phố cổ Hội An, rừng dừa Bảy Mẫu, Cù Lao Chàm… Lợi thế tự nhiên có sông Cổ Cò, biển An Bàng – top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh là điểm đến lý tưởng của nhiều dự án nghỉ dưỡng, resort, khách sạn đẳng cấp.

Một trong số các dự án tiêu biểu như Khu đô thị nghỉ dưỡng phức hợp La Queenara do Công ty Cổ phần Đầu tư & phát triển bất động sản PEAKHOMES phát triển hiện là điểm sáng bất động sản tại khu vực cũng như của tỉnh. Dự án có quy mô 200ha với phong cách kiến trúc độc đáo, cùng hệ sinh thái hơn 200 tiện ích nghỉ dưỡng từ giải trí, giáo dục, thể thao, chăm sóc sức khỏe….

“Chìa khóa” tạo nên dấu ấn khác biệt tại dự án là đặc quyền sở hữu sản phẩm lâu dài, mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư cũng như lưu giữ tài sản cho thế hệ tương lai. Với lợi thế về vị trí tự nhiên, cùng quyết tâm phát triển định hướng chuyên nghiệp song hành cùng các chủ trương, chính sách lâu dài của tỉnh Quảng Nam, các dự án đô thị khu vực Điện Bàn mang sức hút lớn với các nhà đầu tư, tạo đà tăng trưởng và thúc đẩy kinh tế mạnh mẽ tại khu vực trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Động lực phát triển mới cho bất động sản khu vực Điện Bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO