Tìm giải pháp đầu tư bất động sản trong mùa dịch Covid-19

P.V 12/06/2021 09:51

(QNO) - Mặc dù trong bối cảnh dịch Covid-19, nhưng một số phân khúc bất động sản vẫn có tín hiệu tích cực, đơn cử như sản phẩm đất nền phố chợ.

Khu phố chợ Điện Nam Trung nằm trên trục huyết mạch Đà Nẵng – Hội An.
Khu phố chợ Điện Nam Trung nằm trên trục huyết mạch Đà Nẵng – Hội An.

Từ đầu 2021 đến nay, giá cả trên thị trường bất động sản Quảng Nam - Đà Nẵng đang rục rịch tăng trở lại.

Theo chu kỳ phát triển của bất động sản, thì Quảng Nam - Đà Nẵng đang khởi đầu cho một chu kỳ mới khi bước sang 2021, thị trường ghi nhận sự gia tăng cả về giá cả lẫn lượng giao dịch. Hiện giá chào bán các nền đất tại khu vực trung tâm tăng từ 5-7% so với cuối năm 2020. Nhiều lô đất diện tích 100m2 đang được rao bán cao hơn 100-200 triệu đồng, tuỳ từng vị trí.

Nhiều chuyên gia dự đoán, sang quý 3.2021, thị trường bất động sản Quảng Nam - Đà Nẵng sẽ phục hồi cả về tính thanh khoản lẫn lượng cung dự án mới, nhờ sự ổn định từ cơ chế quản lý, lãi suất ngân hàng giảm và dịch Covid-19 được khống chế.

Khu chợ với hơn 2.000 tiểu thương buôn bán ổn định.
Khu chợ với hơn 2.000 tiểu thương buôn bán ổn định.

Bên cạnh đó, khu vực giáp ranh giữa thị xã Điện Bàn với TP.Hội An thời gian qua đã có sự khởi sắc mạnh mẽ nhờ sự phát triển hạ tầng, giao thông... Tiêu biểu, thị xã Điện Bàn bổ sung quy hoạch tuyến đường ven biển nối từ bãi tắm Viêm Đông (Điện Ngọc) đến bãi tắm Thống Nhất (Điện Dương) để hoàn chỉnh hệ thống hành lang giao thông thông suốt, kết nối phát triển dịch vụ - du lịch biển cao cấp, trung tâm hỗn hợp, khu làng chài, bãi tắm công cộng, công viên biển.

Địa phương cũng đang nỗ lực thực hiện tốt Đồ án quy hoạch chung xây dựng đô thị Điện Bàn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045. Cùng với sự hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh, đây sẽ là khu vực có hạ tầng giao thông trọng điểm, mang tính liên kết vùng chặt chẽ tới các địa phương trong khu vực.

Ngoài ra, thị xã Điện Bàn cũng đang đưa ra mắt thị trường hàng loạt dự án trong đại đô thị Điện Nam – Điện Ngọc. Trong đó, các dự án gần chợ đang được chú ý hơn hết trên thị trường. “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”,  chợ luôn là yếu tố số 1 mà ông cha ta truyền dạy lại trong nguyên tắc lựa chọn mua đất ở lẫn đầu tư bất động sản.

Đối với mỗi địa phương, chợ luôn là nơi sầm uất và tập trung nhiều dân cư nhất. Cụ thể rõ ràng nhất đó là Chợ Cồn hoặc Chợ Hàn tại Đà Nẵng. Đây là những trung tâm đô thị đầu tiên và đã được hình thành từ thời kỳ đầu của TP.Đà Nẵng. Hay tại TP.Hội An, cũng nổi tiếng với chợ Hội An từ lâu đã là trung tâm của vùng, bên thương cảng lâu đời và sầm uất.

Chợ trung tâm đã hoạt động lâu năm, là tâm điểm kinh doanh thương mại dịch vụ.
Chợ trung tâm đã hoạt động lâu năm, là tâm điểm kinh doanh thương mại dịch vụ.

Thực tế hiện nay, bất động sản liền kề phố chợ chính là cự ly vàng gia tăng giá trị vượt trội, đặc biệt ở những nơi phố chợ hoạt động sầm uất, giá trị sinh lời lũy tiến thì phân khúc đất nền và mặt bằng cho thuê hiện tăng giá theo cấp số nhân.

Theo khảo sát, bất động sản liền kề chợ chính là “gà đẻ trứng vàng” hút giới đầu tư, với khả năng khai thác kinh doanh đa dạng như cho thuê nhà ở, mặt bằng buôn bán, tự kinh doanh đều mang đến cho chủ sở hữu khoản thu không nhỏ. Đây cũng là loại hình bất động sản có tính ổn định cao, ít ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, bất động sản liền kề phố chợ trở nên khan hiếm vì khả năng khai thác và lợi nhuận cao, đặc biệt những khu chợ được thành lập ngay KCN luôn có sức hút lớn. Nắm bắt được nhu cầu của cư dân địa phương cũng như “nhất cận thị” là yếu tố quan trọng hàng đầu mang đến giá trị vượt trội cho bất động sản. Công ty CP Bất động sản VGROUP đã phát triển dự án Khu phố chợ Điện Nam Trung với vị trí liền kề chợ Trung tâm phường Điện Nam Trung và bên cạnh KCN Điện Ngọc – Điện Nam.

Hạ tầng hoàn thiện, sổ đỏ đầy đủ.
Hạ tầng hoàn thiện, sổ đỏ đầy đủ.

Khu phố chợ Điện Nam Trung là khu phố chợ được hình thành để phục vụ nhu cầu an cư sinh sống lẫn vui chơi mua sắm của dân cư địa phương và hơn 30.000 công nhân khu công nghiệp kề cận. Theo đó, khu đô thị được qui hoạch hạ tầng đồng bộ, hiện đại và đầy đủ tiện nghi cho cư dân, đi kèm các tuyến phố được quy hoạch dành cho hoạt động kinh doanh, mua bán,..

Ngoài ra, dự án cũng đang là điểm sáng trên bản đồ đại đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc khi đã có sổ đỏ từng nền, hạ tầng hoàn thiện 100%. Công ty Cổ phần Bất động sản VGROUP cũng đưa ra chính sách bán hàng hấp dẫn với chiết khấu lên đến 9% với phương thức thanh toán linh hoạt trong vòng 15 tháng và hỗ trợ cho vay tới 70%.

Với những khác biệt vượt trội, dự án phố chợ Điện Nam Trung sẽ mang đến nhiều giá trị tuyệt vời cho dân cư khu đô thị lẫn các nhà đầu tư. Vì vậy, giai đoạn mở bán dự án là thời điểm vàng để các nhà đầu tư nhanh tay sở hữu những mảnh đất giá trị nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tìm giải pháp đầu tư bất động sản trong mùa dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO