Nhịp cầu bạn đọc

TÒA SOẠN 26/01/2018 12:23

Bài viết “HĐND tỉnh quyết định tạm dừng hỗ trợ thêm cho cán bộ không chuyên trách cấp xã: Chấp hành theo quy định” đăng trên báo Quảng Nam ngày 16.1.2018 nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc. Báo Quảng Nam xin trích đăng:
“Hy vọng sớm được xem xét, sắp xếp để mức thu nhập và phụ cấp của những người làm công tác không chuyên trách cấp xã, phường, thị trấn và thôn bản được sớm cải thiện, nâng cao giúp họ yên tâm công tác gắn bó tại địa phương”. (NGUYỄN THỊ THU HIỀN)

“Tôi cũng là nhân viên không chuyên trách. Thử hỏi thời buổi kinh tế thị trường, vật giá leo thang thì thu nhập chính 1,3 triệu đồng/tháng không đủ đổ xăng đi làm thì lấy đâu ra tiền ăn sáng, sinh hoạt gia đình hằng ngày, tiền chi phí cho con cái ăn học và các loại chi phí khác. Nếu không sớm khắc phục thì cán bộ không chuyên trách sẽ đi tìm công việc khác để lo đời sống của họ, lớp trẻ sẽ không ai vào làm trong chính quyền cấp xã phường, nhân lực sẽ thiếu trầm trọng, khó khăn sẽ chồng chất khó khăn”. (LÊ VĂN SANG)

Trước đó, bài “Hỗ trợ cán bộ cấp xã nghỉ việc theo Chỉ thị 79/CT-UB: Tri ân đóng góp của cán bộ cơ sở” cũng nhận được ý kiến của bạn đọc Võ Thành Được: “Bố tôi thuộc diện hưu 79. Năm 2013, bố tôi bị bệnh ung thư, phải điều trị liên tục ở bệnh viện ung thư Đà Nẵng và đã mất tháng 3.2017. Trong quá trình điều trị, gia đình tôi đã phải vay mượn để trang trải chi phí cho bố tôi. Khi có quyết định hỗ trợ 10 tháng lương gia đình tôi cũng có chút hy vọng sẽ có thêm phần kinh phí trả nợ và lo mồ mả cho bố tôi. Nhưng khi trợ cấp bố tôi lại không có tên. Vì lý do bố tôi mất trước tháng 7.2017. Gia đình cảm thấy rất hụt hẫng vì dù sao bố tôi cũng đã đóng góp công sức vì sự nghiệp phát triển tỉnh nhà và phải vật lộn 4 năm với  căn bệnh hiểm nghèo trong sự thiếu thốn nợ nần. Tôi thấy tính nhân văn trong chính sách đối với bố tôi là thiếu công bằng. Vậy tôi muốn hỏi là vì sao trong khi đã khảo sát năm 2016 mà bố tôi mất trước tháng 7.2017 lại không được hỗ trợ, quy định vậy có đúng không? (VÕ THÀNH ĐƯỢC).

TÒA SOẠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhịp cầu bạn đọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO