Trao tiền bạn đọc giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh

BÌNH NGUYÊN 02/05/2018 14:30

Tin liên quan

  • Người đàn ông neo đơn lâm bệnh nặng
  • Xót cảnh thanh niên nghèo bị tai nạn giao thông

(QNO) - Tìm đến các mảnh đời bất hạnh đăng trên mục Địa chỉ từ thiện của Báo Quảng Nam, chúng tôi thăm hỏi và làm thủ tục trao số tiền bạn đọc giúp đỡ. Nhận được sự chia sẻ này, họ có thêm điều kiện chữa bệnh và gieo thêm niềm tin chiến thắng bệnh tật.

Phần quà của bạn đọc Báo Quảng Nam gửi đến anh Nguyễn Thế Thành chữa bệnh. (ảnh: Bình Nguyên
Phần quà của bạn đọc Báo Quảng Nam gửi đến anh Nguyễn Thế Thành chữa bệnh. Ảnh: BÌNH NGUYÊN

1. Vừa trải qua cơn nguy kịch sau đợt phẫu thuật, anh Nguyễn Thế Thành (SN 1997, trú thôn Phiếm Ái 1, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc) vẫn còn hôn mê sâu và được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Gặp chúng tôi, người nhà của Thành kể lại quá trình điều trị và bày tỏ niềm cảm kích khi nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Trước đó, tình cảnh anh Nguyễn Thế Thành rất éo le, bị tai nạn giao thông nhưng không có bảo hiểm y tế, việc điều trị bệnh gặp khó khăn do gia đình không đủ tiền. Hiểu điều ấy, Báo Quảng Nam đã đăng bài “Xót cảnh thanh niên nghèo bị tai nạn giao thông” (ngày 30.3.2018), tạo cầu nối cho các nhà hảo tâm chia sẻ nỗi đau cùng Thành. Ngoài số tiền 2 triệu đồng trích từ nguồn tài trợ của Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam, gia đình Thành nhận sự giúp đỡ từ rất nhiều hội nhóm từ thiện với tổng số tiền hơn 40 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Bửu - mẹ của Thành chia sẻ: “May nhờ có số tiền này mà con tôi có thêm sữa bơm vào nuôi cơ thể. Đợt phẫu thuật cánh tay cũng diễn ra thuận lợi. Thật lòng tôi rất biết ơn cuộc đời, biết ơn các nhà hảo tâm đã giúp!”.

Ảnh 2: Trao tiền các nhà hảo tâm giúp ông Võ Như Tân (ảnh: Bình Nguyên)
Trao tiền các nhà hảo tâm giúp ông Võ Như Tân. Ảnh: BÌNH NGUYÊN

2. Điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, hoàn cảnh đáng thương của ông Võ Như Tân (trú khối 1, phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn) cũng được chúng tôi chia sẻ thông tin đến bạn đọc. Trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, nhiều nhà hảo tâm tìm đến giúp đỡ người đàn ông neo đơn lâm bệnh hiểm nghèo. Một bệnh nhân cùng phòng cho biết: “Cứ cách vài giờ lại có các cô hoặc vài bạn trẻ đến thăm. Dù không phải máu mủ ruột rà nhưng họ quan tâm, chia sẻ bịch sữa hay quả cam thấy thương lắm!”.

Theo anh trai ông Tân - ông Võ Như Bình, tính đến thời điểm hiện tại, gia đình đã nhận số tiền 5,4 triệu đồng các nhà hảo tâm mang đến giúp đỡ trực tiếp và ứng vào tiền viện phí cho ông Tân. Ngoài ra, Báo Quảng Nam cũng đang làm thủ tục trao số tiền 2 triệu đồng trích từ nguồn tài trợ của Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam giúp đỡ.

Với sự sẻ chia ấm áp từ cộng đồng, tin rằng những mảnh đời như anh Thành, ông Tân sẽ sớm vượt qua nỗi đau bệnh tật và trở lại cuộc sống đời thường. 

BÌNH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao tiền bạn đọc giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO