Bắc Trà My: Tái bùng phát dịch bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò

VĂN BÌNH 20/06/2022 07:02

Ông Lê Minh Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp huyện Bắc Trà My cho hay, sau một thời gian tạm lắng, dịch bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò tái bùng phát và gây thiệt hại cho người chăn nuôi ở Bắc Trà My. 

 

Đến nay có 5 địa phương gồm Trà Đông, Trà Kót, Trà Dương, Trà Tân và Trà Giang có 1 con trâu và 16 con bò của 14 hộ chăn nuôi mắc bệnh với triệu chứng sốt cao, bỏ ăn, suy nhược, gầy yếu; viêm mũi, viêm kết mạc, sưng hạch, tiết nhiều nước bọt… Có 10 con được điều trị khỏi bệnh, 3 con bò chết, phải tiêu hủy.

Được biết vừa qua mẫu bệnh phẩm (máu, dịch muỗi) của bò mắc bệnh tại thôn Dương Đông, xã Trà Dương có kết quả dương tính với vi rút gây dịch bệnh viêm da nổi cục và UBND huyện Bắc Trà My đã công bố dịch bệnh tại địa bàn xã này.

Qua đó địa phương triển khai các biện pháp khống chế dập dịch, không để lan ra diện rộng như tạm dừng tất cả hoạt động mua bán, trao đổi và vận chuyển trâu, bò trên địa bàn xã Trà Dương; tập trung khoanh vùng ổ dịch, tổng vệ sinh, phun tiêu độc, khử trùng; không để các hộ chăn nuôi tự ý bán chạy trâu, bò; quản lý chặt chẽ việc vận chuyển, giết mổ tiêu thụ sản phẩm thịt trâu, bò vùng có dịch...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắc Trà My: Tái bùng phát dịch bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO