Bắc Trà My triển khai Tháng cao điểm vệ sinh môi trường

VĂN BÌNH 22/11/2022 05:34

Theo ông Nguyễn Hồng Vương - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Bắc Trà My, thời tiết đang vào mùa mưa, lạnh, các loại dịch bệnh trong chăn nuôi như tả lợn châu phi, viêm da nổi cục ở trâu bò tiềm ẩn phức tạp và nguy cơ bùng phát mạnh.

Phun tiêu độ, khử trùng và tiêu huỷ bò chết tại xã Trà Kót.
Phun tiêu độ, khử trùng và tiêu huỷ bò chết tại xã Trà Kót.

Ngành nông nghiệp huyện và các địa phương đang triển khai tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường tại các vùng trọng điểm, nguy cơ cao, thường xuyên xuất hiện dịch bệnh để tiêu diệt các loại mầm bệnh.

Cụ thể, triển khai vệ sinh, tiêu độc khử trùng tại các hộ có gia súc mắc bệnh bắt buộc phải tiêu hủy và các hộ có chăn nuôi lân cận 1 ngày/lần liên tục trong 7 ngày và sau đó 3 lần/tuần liên tục trong 3 tuần liên tiếp; thực hiện hoàn thành trong nửa cuối tháng 12 sắp tới. Đồng thời chuẩn bị nơi tiêu hủy, vôi bột, hóa chất... khi tiêu hủy gia súc, gia cầm mắc bệnh.

Từ đầu năm đến nay, tại huyện Bắc Trà My có gần 400 con heo và trâu, bò bị mắc bệnh; 376 con heo và có 5 con bò bị, chết buộc phải tiêu hủy. Các địa bàn tâm điểm tái bùng phát dịch bệnh chăn nuôi là Trà Kót, Trà Đông, Trà Dươn, Trà Sơn, Trà giang và thị trấn Trà My. Cá biệt, tại xã Trà Đốc, bệnh dại chó đã làm chết 1 người.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắc Trà My triển khai Tháng cao điểm vệ sinh môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO