Cây trồng ở Nông Sơn thiệt hại nặng do khô hạn

MAI LINH 19/08/2021 10:21

Hơn 2 tháng nay, nắng nóng kéo dài, khô hạn xảy ra trên diện rộng khiến hơn 800ha lúa và các loại cây trồng cạn ở huyện Nông Sơn bị thiệt hại nặng. 

Ngành nông nghiệp tỉnh và huyện Nông Sơn kiểm tra thực tế tình hình khô hạn. Ảnh: N.S
Ngành nông nghiệp tỉnh và huyện Nông Sơn kiểm tra thực tế tình hình khô hạn. Ảnh: N.S

Tại xã miền núi Quế Lâm, không ít hộ dân chặt phá ruộng bắp non bị hư hại do nắng hạn hoành hành. Ông Trần Văn Sang - Chủ tịch UBND xã Quế Lâm cho biết, nắng nóng kéo dài trên diện rộng, hàng loạt ao hồ, sông suối cạn kiệt nước khiến 7ha lúa và 164ha cây trồng cạn, rau màu các loại của nông dân địa phương thiệt hại với mức độ từ 70% trở lên.

“Thiệt hại nặng nhất là cây bắp. Do không có nước tưới trong suốt thời gian dài nên rất nhiều diện tích bắp ở Quế Lâm, nhất là tại 2 thôn Tứ Trung và Phước Hội khô héo, chết lụi dần, người dân chặt thân bắp chở về bỏ cho trâu bò ăn” - ông Sang nói. Về chuyện “vì sao không đóng giếng bơm nước giải cứu cây trồng?”, ông Sang nói nắng hạn quá khốc liệt, đóng giếng cũng không có nước.

Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam vào chiều 18.8, ông Trần Văn Lưu - Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp Nông Sơn cho biết, hè thu 2021 này nông dân trên địa bàn 6 xã của huyện gieo trồng 596,5ha lúa và 454,5ha bắp, rau màu các loại.

Mặc dù ngay từ đầu vụ ngành nông nghiệp huyện cùng chính quyền các địa phương đã chủ động triển khai nhiều phương án phòng chống hạn nhưng do nắng nóng quá khắc nghiệt làm nhiều diện tích lúa, hoa màu đang trong giai đoạn trổ bông, đậu quả có nguy cơ bị ảnh hưởng lớn về năng suất, sản lượng và khả năng có không ít diện tích mất trắng hoàn toàn.

Qua kiểm tra sơ bộ của ngành nông nghiệp huyện và tổng hợp số liệu từ cấp xã, hiện nay trên địa bàn Nông Sơn có 390,5ha lúa bị thiệt hại do khô hạn, trong đó thiệt hại từ 30 - 70% là 67ha, thiệt hại hơn 70% là 323,5ha. Trong khi đó, diện tích bắp và rau màu các loại bị thiệt hại 431ha, trong đó 15ha thiệt hại từ 30 - 70% và 416ha thiệt hại hơn 70%.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cây trồng ở Nông Sơn thiệt hại nặng do khô hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO