Dưa hấu trái mùa ở Phú Ninh được giá

THẢO VIÊN 27/06/2022 17:20

(QNO) - Dưa hấu trái vụ tại Phú Ninh được giá khiến nông dân phấn khởi sau những thiệt hại do đợt mưa lớn bất thường hồi tháng 3 vừa qua.

Nông dân Phú Ninh thu hoạch dưa. Ảnh: T.VIÊN
Nông dân Phú Ninh thu hoạch dưa hấu trái vụ. Ảnh: T.VIÊN

Sáng sớm, ông Nguyễn Tấn Lực (thị trấn Phú Thịnh) cùng nhiều người dân khác tranh thủ ra đồng thu hoạch dưa hấu. Vụ này gia đình ông Lực trồng 1 sào dưa, xuống giống sau tết. Đợt mưa bất thường hồi tháng 3 khiến ruộng dưa của ông chết sạch. Quyết tâm không để đất bỏ hoang, ông xuống giống lần hai với hy vọng vớt vát một phần.

“Mặc dù sản lượng không đạt do thời thiết không ủng hộ nhưng với giá dưa thế này thì có lãi cao rồi. Nếu như phân bón không tăng giá thì chắc chắn là một vụ mùa thắng lợi lớn. Thương lái hiện thu mua với giá 9.000 đồng/kg, ruộng dưa của tôi ước được tầm 1 tấn, trừ chi phí lãi 10 triệu đồng” - ông Lực cho biết.

Với giá dao động từ 7.500 - 9.000 đồng/kg thì mỗi sào có thể lãi 10 triệu đồng. Ảnh: T.VIÊN
Giá dưa hấu ở Phú Ninh hiện nay dao động 7.500 - 9.000 đồng/kg. Ảnh: T.VIÊN

Tương tự, ông Nguyễn Cường (thôn Xuân Điền, xã Tam Phước) trồng 10 sào dưa ở vụ này. Tuy nhiên, do thời điểm xuống giống khác nhau nên dưa của ông chỉ mới chín ở một đám có diện tích 2,5 sào.

Ông Cường nói: “Vừa rồi ruộng dưa 2,5 sào này đạt sản lượng 3,7 tấn, tôi bán với giá 7.500 đồng/kg và thu về 29 triệu đồng. Hy vọng thời gian đến giá tiếp tục cao đề bù lại chi phí phân bón, công cán và người trồng dưa có chút dư dả”.

Do thời tiết không ủng hộ, vụ dưa này toàn huyện Phú Ninh chỉ trồng hơn 240ha. Ảnh: T.VIÊN
Do thời tiết không ủng hộ nên vụ dưa này toàn huyện Phú Ninh chỉ trồng hơn 240ha. Ảnh: T.VIÊN

Nông dân Phú Ninh trồng 2 vụ dưa hấu là đông xuân và hè thu, tổng diện tích cả năm khoảng 700ha, năng suất bình quân 30 tấn/ha. Vụ đông xuân năm nay, do đợt mưa lớn cuối tháng 3 khiến nhiều cánh đồng dưa gần đến kỳ thu hoạch bị hư hại nặng. Một số hộ dân phải nhổ bỏ toàn bộ diện tích chết dây, thối quả do ngập nước để trồng lại lứa dưa trái vụ.

Ông Trịnh Ngọc An - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Phú Ninh thông tin, vụ dưa này toàn huyện chỉ trồng gần 241ha và đang vào kỳ thu hoạch. Theo khảo sát, các ngày gần đây giá dưa hấu được thương lái thu mua dao động 7.500 - 9.000 đồng/kg, đây là tín hiệu vui cho người nông dân sau những thiệt hại vì thời tiết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dưa hấu trái mùa ở Phú Ninh được giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO