Hội An triển khai tiêm phòng khẩn cấp vắc xin cho đàn trâu bò

MỸ LỆ 11/06/2021 04:22

Tại TP.Hội An, dịch bệnh viêm da nổi cục (VDNC) trên trâu bò phát hiện đầu tiên ở xã Cẩm Thanh vào ngày 6.4, sau đó tiếp tục phát hiện ở các địa phương Cẩm Nam, Thanh Hà, Cẩm Hà và Cẩm Kim. Đến nay, Hội An có 33 con trâu, bò bị nhiễm bệnh VDNC tại các địa phương này, trong đó có 4 con bò đã bị tiêu hủy.

Để khống chế các ổ dịch và hạn chế sự lây lan, UBND TP.Hội An đã triển khai tiêm phòng khẩn cấp vắc xin cho đàn trâu, bò chưa bị dịch, đảm bảo đạt tỷ lệ 90% tổng đàn thuộc diện tiêm phòng.

Bà Ngô Thị Chung - Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp TP.Hội An cho biết, trung tâm đã phối hợp với các xã, phường rà soát toàn bộ đàn trâu, bò trong diện tiêm phòng và hướng dẫn các địa phương xây dựng phương án tiêm phòng khẩn cấp, đảm bảo các nguyên tắc chống dịch.

Đồng thời, cử cán bộ chuyên môn tham gia hỗ trợ trực tiếp các địa phương trong quá trình tiêm phòng cũng như chuẩn bị các phương án đối phó với sự cố sau tiêm phòng.

Hiện nay tỉnh đã phân bổ về Hội An 250 liều vắc xin Lumpyvac (Thổ Nhĩ Kỳ); TP.Hội An cũng bố trí ngân sách để mua thêm vắc xin đảm bảo đủ số lượng tiêm phòng khẩn cấp trên đàn trâu, bò. Công tác tiêm phòng đã được triển khai từ ngày 10.6 và sẽ hoàn thành trước ngày 30.6.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An triển khai tiêm phòng khẩn cấp vắc xin cho đàn trâu bò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO