Rau sạch vào vụ thu hoạch tết

NHƯ TRANG 12/01/2020 20:16

(QNO) - Thời điểm này, nhiều vườn rau sạch trên địa bàn tỉnh tập trung chăm sóc rau giai đoạn cuối để thu hoạch bán tết. Thời tiết thuận lợi, người nông dân kỳ vọng vào một mùa bội thu.

Nông dân làng rau Trà Quế tưới rau trước khi thu hoạch
Nông dân làng Trà Quế chăm sóc rau chuẩn bị thu hoạch bán tết. Ảnh: NHƯ TRANG

Tại làng rau sạch Trà Quế (TP.Hội An) hơn 400 năm tuổi, nông dân đang tất bật canh tác, nhổ cỏ, tưới nước cho các luống rau. Quanh năm suốt tháng, 202 hộ nông dân vẫn trồng rau cung ứng cho thị trường, trong đó vụ rau tết luôn được họ mong chờ. Ông Mai Lụa (làng rau Trà Quế) chia sẻ: “Nhà tôi có hơn 500m2 đất ở làng rau này, dịp tết trồng khoảng hơn chục loại rau cung ứng cho các nhà hàng, siêu thị. Riêng tết 2020, chúng tôi tập trung trồng các loại rau ăn lá như diếp cá, cải, xà lách, ngò rí…”.

Có kinh nghiệm 55 năm trồng rau sạch, cụ Nguyễn Thị Xiêm (làng rau Trà Quế) nói: “Năm nay không có bão lụt, thời tiết thuận lợi nên rau trồng không hư hại. Chúng tôi dùng rong vớt từ sông Đế Võng để bón cho cây chứ không dùng phân hóa học, thành thử rau trồng được thơm lắm, khách tây khách ta đều mê!”. Được biết, thị trường rau sạch năm nay giá cả vẫn ổn định, dao động 30 - 80 nghìn đồng/kg tùy loại rau, riêng xà lách vẫn bán chạy nhất với giá 70 nghìn đồng/kg.

Ở một số nhà vườn rau sạch trồng theo hướng hữu cơ và thủy canh, thời điểm này nông dân cũng tất bật chuẩn bị các khâu xuất bán tết. Tại vườn rau thủy canh Boppy ‘s Farm (xã Duy Hải, Duy Xuyên), chị Nguyễn Thị Y đang lên danh sách các nhà hàng và quán ăn đặt số lượng rau tết. Ngoài ra, chị Y còn chu đáo chuẩn bị thêm nhãn mác phù hợp với không khí đón xuân Canh Tý 2020 cho từng loại rau sắp được tung ra thị trường.

Vườn rau thủy canh của chị Nguyễn Thị Y (Duy Hải, Duy Xuyên) sẵn sàng cho vụ thu hoạch tết
Vườn rau thủy canh của chị Nguyễn Thị Y (xã Duy Hải, Duy Xuyên) sẵn sàng cho vụ thu hoạch tết. Ảnh: NHƯ TRANG

Chị Y cho biết: “Vườn thủy canh 1.200m2 này tôi đầu tư chuyên trồng rau xà lách với nhiều loại phù hợp từng món ăn. Riêng dịp tết, tôi đầu tư thêm những loại rau ngon, lạ mắt, bắt kịp xu hướng ăn uống của khách hàng”. Được biết, vườn rau thủy canh Boppy ‘s Farm cung ứng 30kg xà lách/ngày, dịp tết lên đến 50 - 70kg/ngày, giá thành dao động 60 - 90 nghìn đồng/kg với các loại như xà lách lô lô tím, xà lách lô lô xanh, xà lách Calor, xà lách Oak Leaf…

Trồng rau sạch theo hướng hữu cơ đã hơn 10 năm, ông Bùi Thanh Cưỡng (phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) thường cung ứng rau cho các cửa hàng rau sạch ở TP.Đà Nẵng, bên cạnh đó ông cũng bán lẻ tại nhà và một số chợ tại địa phương. Tết năm nay, ông Cưỡng trồng bí lấy ngọn, rau muống, cải và xà lách. “Tôi thường tập trung làm những cái người khác ít trồng, có thế mới dễ bán mà bán giá cao hơn. Tết này tôi trồng ít hơn mọi năm, tuy nhiên những luống rau xanh khiến tôi tin vào mùa bội thu” - ông Cưỡng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rau sạch vào vụ thu hoạch tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO