Thêm 12 xã, phường, thị trấn bị dịch tả lợn châu Phi gây hại

NGUYỄN SỰ 27/08/2019 11:40

Theo ngành nông nghiệp huyện Nông Sơn, trong khi tại xã Sơn Viên dịch tả lợn châu Phi đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn thì những ngày gần đây mầm bệnh lại xuất hiện ở thôn Xuân Hòa (xã Phước Ninh) khiến 5 con heo thịt của một hộ dân bị nhiễm dịch phải tiêu hủy khẩn cấp. Còn tại Đại Lộc, trong những ngày qua, vi rút gây bệnh dịch tả lợn châu Phi tiếp tục lây lan đến các xã Đại Nghĩa, Đại Lãnh và thị trấn Ái Nghĩa. Như vậy, hiện nay tại huyện này đã có 14/18 xã, thị trấn bị dịch gây hại khiến 765 con heo của 162 hộ dân ở 40 thôn, khối phố phải tiêu hủy bắt buộc với trọng lượng hơn 42 tấn heo hơi.

Theo Chi cục Chăn nuôi & thú y Quảng Nam, ngoài 2 huyện nêu trên, trong tuần qua bệnh dịch tả lợn châu Phi cũng phát tán đến 8 địa phương khác gồm: xã Điện Hòa (Điện Bàn), xã Tam Lãnh (Phú Ninh), xã Tam Anh Bắc (Núi Thành), thị trấn Tân An và xã Quế Lưu (Hiệp Đức), các phường Cẩm Hà, Tân An, Thanh Hà (Hội An). Trong khi đó, lại thêm 7 xã, phường tái bùng phát dịch lần 2 là Điện Phước, Điện Dương (Điện Bàn), Trà Tập, Trà Mai (Nam Trà My), Tam Thái (Phú Ninh), Tiên Sơn (Tiên Phước), Tà Bhing (Nam Giang).

Số liệu thống kê mới nhất cho thấy, tính đến thời điểm này, trên địa bàn 16/18 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh (trừ Đông Giang và Tây Giang) đã có 96.903 con heo của 22.861 hộ dân ở 161 xã, phường, thị trấn bị nhiễm dịch tả lợn châu Phi phải tiêu hủy bắt buộc với tổng trọng lượng hơn 5.412 tấn heo hơi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thêm 12 xã, phường, thị trấn bị dịch tả lợn châu Phi gây hại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO