Thu nhập cao từ mô hình nuôi ếch

HỒNG NĂM – MINH TÂN 24/11/2022 06:06

Dịch bệnh trên gia súc kéo dài khiến nhiều nông dân ở xã Bình Giang (Thăng Bình) không mặn mà với chuyện tái đàn. Trước thực tế trên, địa phương đã khuyến khích người dân chuyển sang nuôi ếch và bước đầu cho hiệu quả kinh tế cao.

Mô hình nuôi ếch của HTX Thanh niên Bình Giang cho hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: T.N
Mô hình nuôi ếch của HTX Thanh niên Bình Giang cho hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: T.N

Qua tìm hiểu nhu cầu thị trường và các kỹ thuật nuôi ếch giống, ếch thương phẩm, đầu năm 2022, HTX Thanh niên Bình Giang (Thăng Bình) đã cải tạo khu đất khoảng 1.000m2 để xây dựng trang trại nuôi ếch, với quy mô 14 hồ nuôi.

Ông Lê Đình Trọng - thành viên HTX Thanh niên Bình Giang cho biết, nuôi ếch chi phí đầu tư không lớn, thời gian nuôi ngắn, ít tốn công, nhưng mang lại hiệu quả kinh tế khá cao. Sau khi ếch giống đẻ trứng thì 35 ngày sau đã cho ra ếch con. Việc nuôi ếch thương phẩm cũng chỉ thêm khoảng 2,5 tháng nữa là có thể xuất bán.

Cũng theo ông Trọng, khí hậu, nguồn nước ở địa phương rất hợp với con ếch, nên việc nuôi ếch rất thuận lợi. Kỹ thuật nuôi ếch không khó, người dân muốn nuôi thì HTX sẵn sàng hướng dẫn kỹ thuật, cung cấp con giống, thức ăn và bao tiêu sản phẩm.

“Đến nay, HTX đã xuất bán được gần 5 tấn ếch thương phẩm, với giá bán khoảng 48 - 50 triệu đồng/tấn, sau khi trừ chi phí đầu tư như công chăm sóc, con giống, thức ăn... thì một tấn ếch thịt cho lãi ròng gần 20 triệu đồng” – ông Trọng nói.

Ông Nguyễn Đình Vinh - cán bộ nông nghiệp xã Bình Giang cho biết, những năm trước đây, người dân ở xã Bình Giang chủ yếu chăn nuôi các loại gia súc như heo, trâu, bò, nhưng do dịch tả lợn châu Phi, bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò kéo dài, gây khó khăn cho người chăn nuôi.

Trước thực tế đó, địa phương đã khuyến khích, tạo điều kiện để HTX Thanh niên Bình Giang chuyển hướng đi mới trong phát triển kinh tế nông nghiệp tại địa phương và HTX đã mạnh dạn đầu tư phát triển mô hình nuôi ếch giống và ếch thương phẩm.

Cùng với mở rộng mô hình nuôi ếch, HTX còn cung cấp giống, hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi, bao tiêu đầu ra... nên đã khích lệ nhiều hộ dân trên địa bàn mạnh dạn chuyển sang nuôi ếch. Đến nay, Bình Giang có 3 mô hình nuôi ếch với quy mô hàng vạn con. Ngoài ra, còn có hàng chục mô hình nuôi ếch với quy mô nhỏ lẻ, người dân tận dụng các chuồng trại nuôi heo trước đây để nuôi ếch.

“Xã Bình Giang đang khuyến khích và hỗ trợ kinh phí để nông dân chuyển hướng sang nuôi trồng thủy sản, trong đó mô hình nuôi ếch đang được người dân mở rộng đầu tư. Bởi, nuôi ếch cho hiệu quả kinh tế cao, giá cả, thị trường đầu ra khá ổn định và thời gian nuôi ngắn. Bước đầu, việc nuôi ếch thương phẩm đã mang lại nguồn thu nhập khá cao cho người dân” - ông Vinh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thu nhập cao từ mô hình nuôi ếch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO