Xã biên giới A Tiêng về đích nông thôn mới

HIỀN THÚY 12/11/2021 17:27

(QNO) - Sau nhiều nỗ lực, xã A Tiêng vừa được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), trở thành xã thứ 3 của huyện Tây Giang đạt được vinh dự này.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Bhling Mia, TUV-Bí thư Huyện ủy-Chủ tịch HĐND huyện trao bằng công nhận xã A Tiêng đạt chuẩn NTM năm 2020. Ảnh H.Thúy
Xã A Tiêng đón Bằng công nhận đạt chuẩn NTM. Ảnh: HIỀN THÚY

A Tiêng là xã biên giới và cũng là xã trung tâm của huyện Tây Giang. Khi bắt tay xây dựng NTM cách đây 10 năm, xã đạt 5/19 tiêu chí. Với quyết tâm cao trong lãnh chỉ đạo cùng sự nỗ lực, đoàn kết, đồng lòng của toàn thể nhân dân, đến tháng 6.2020 xã đã đạt 19 tiêu chí.

Ông Pơloong Acông - Chủ tịch UBND xã A Tiêng cho biết, hiện nay đời sống kinh tế của nhân dân cơ bản ổn định và từng bước phát triển, xây dựng được nhiều mô hình làm ăn hiệu quả. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 38 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo năm 2016 chiếm 20,05% thì đến 2020 giảm còn 10,09%.

“Cùng với việc phát triển kinh tế, đời sống văn hóa tinh thần được nâng lên, các giá trị văn hóa được bảo tồn. Tất cả 6 thôn được công nhận thôn văn hóa, trong đó 5 thôn được công nhận thôn văn hóa 3 năm liền. Về giáo dục có 3/7 trường đạt chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu dạy học cho con em trên địa bàn xã” - ông Pơloong Acông cho biết.

Để triển khai xây dựng NTM đạt kết quả, lãnh đạo xã luôn đi sâu, đi sát thực tiễn và các quyết định đưa ra phải hợp lòng dân. Tất cả công trình hạ tầng thiết yếu được triển khai xây dựng phải do nhân dân bàn bạc; huy động nhân dân giám sát, theo dõi thường xuyên. Đồng thời phân công công việc cụ thể cho từng ngành, từng thành viên; xây dựng kế hoạch từng tiêu chí cụ thể cho từng năm để từ đó triển khai thực hiện.

Từ R’bhượp (xã A Tiêng
Một khu dân cư ở xã A Tiêng. Ảnh: GIANG NGUYÊN

Tại thôn Tr’Lee, bà Alăng Thị Hiên - Trưởng ban công tác Mặt trận thôn cho biết, thay đổi rõ nét nhất của thôn là có mặt bằng bố trí dân cư ổn định, đường, điện vào đến tận thôn. “Mấy năm trước khó khăn còn bây giờ có nhiều hộ gia đình khá lên. Người dân đã mạnh dạn làm ra sản phẩm tự đem đi bán, mang lại thu nhập ổn định. An ninh trật tự rất tốt, hầu như không có tội phạm” - bà Alăng Thị Hiên nói.

Ông Nguyễn Văn Lượm - Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho rằng, danh hiệu xã NTM là kết quả bước đầu đáng ghi nhận, là thành quả nỗ lực của toàn xã A Tiêng trong suốt thời gian qua.

“Thời gian đến, xã A Tiêng tiếp tục quan tâm chỉ đạo duy trì nâng cao chất lượng các tiêu chí. Chú trọng đề cao hơn nữa vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM. Tập trung chỉ đạo hỗ trợ, tạo điều kiện khuyến khích phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân” - ông Nguyễn Văn Lượm yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xã biên giới A Tiêng về đích nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO