Họp chợ trên nước lũ

NGUYỄN THÀNH 09/10/2020 20:09

(QNO) - Chợ Cẩm Kim, TP.Hội An bị nước lũ bủa vây nên tiểu thương dọn ra ngã tư đường nước ngập 20cm để bày bán hàng.

Sáng 8/10, chợ Cẩm Kim, TP Hội An nằm ven sông Thu Bồn bị nước lũ bủa vây nên ngừng hoạt động, tiểu thương đưa hàng lên cao hoặc đưa về nhà tránh lũ.
Sáng 8.10, chợ Cẩm Kim - nằm ven sông Thu Bồn bị nước lũ bủa vây nên ngừng hoạt động, tiểu thương đưa hàng lên cao hoặc đưa về nhà tránh lũ.
Chiều cùng ngày nhiều tiểu thương buôn bán mặt hàng rau củ quả, trứng, cá khô… phục vụ người dân mua sắm chuẩn bị thực phẩm cho nhưng ngày lũ tiếp theo. Họ chuyển đến ngã tư đường cách chợ Cẩm Kim 200m dọn bán.
Chiều cùng ngày, nhiều tiểu thương chuyển đến ngã tư đường cách chợ Cẩm Kim 200m dọn bán mặt hàng rau củ quả, trứng, cá khô… phục vụ người dân chuẩn bị thực phẩm trong ngày lũ.
Một tiểu thương dùng xe đẩy chở hàng đi trong nước đến bán.
Một tiểu thương dùng xe đẩy chở hàng đến bán.
Tránh hàng hóa khỏi ướt, tiểu thương kê những thùng nhựa, ghế cao khoảng 50cm đặt hàng hóa lên bày bán.
Tiểu thương kê những thùng nhựa, ghế cao khoảng 50cm đặt hàng hóa lên bày bán.
Để mua hàng, người dân xắn quần lên cao và lội nước để mua.
Để mua hàng, người dân xắn quần lên cao và lội nước.
Cá khô là mặt hàng được nhiều người mua tại chợ.
Cá khô là mặt hàng được nhiều người mua tại chợ.
Bà Đỗ Thị Bảy chủ hàng rau củ cho biết, dù nước ngập nhưng cũng phải bán để phục vụ người dân nhằm tiêu thụ hết hàng hóa, còn đưa về để lâu ngày bị hư hỏng.
Bà Đỗ Thị Bảy - chủ hàng rau củ cho biết, dù nước ngập nhưng cũng phải bán để tiêu thụ hết hàng hóa, còn đưa về để lâu ngày bị hư hỏng.
Chị Trần Thị Xí kê ghế ngồi trên nước lũ bày bán hoa quả. “Sáng đến giờ người dân vẫn mua hàng bình thường, mặc dù nước lũ phải mất công di chuyển nhưng tại chợ giá vẫn giữa nguyên”, chị nói.
Chị Trần Thị Xí kê ghế ngồi trên nước lũ bày bán hoa quả. “Sáng đến giờ người dân vẫn mua hàng bình thường, mặc dù nước lũ phải mất công di chuyển nhưng tại chợ giá vẫn giữa nguyên” - chị nói.
Mưa lũ người dân đem lạch – một loại đặc sản chỉ có ngày mưa lũ mới bắt được bán. Mặt hàng này giá bán 400.000 đồng kg nhưng có nhiều người mua.
Người dân đem lạch đến bán với giá 40 nghìn đồng/kg, đây là đặc sản mùa mưa lũ mới có.
Mặt hàng rau củ qua được nhiều đến mua.
Người dân đến mua rau củ quả.
Anh Đỗ Văn Ba, thôn Trung Hà, xã Cẩm Kim lội nước lũ ra chợ mua 20 quả trứng gà, mì tôm về nhà cất trữ để sử dụng trong những ngày mưa lũ. “Nhà có 5 người nên mình phải chuẩn bị trước, nước vào nhà thì lên gác ở và nấu ăn”, anh nói.
Anh Đỗ Văn Ba (thôn Trung Hà, xã Cẩm Kim) lội nước lũ ra chợ mua 20 quả trứng gà, mì tôm về nhà cất trữ để sử dụng trong những ngày mưa lũ. “Nhà có 5 người nên mình phải chuẩn bị trước, nước vào nhà thì lên gác ở và nấu ăn” - anh nói.
Ông Huỳnh Ngọc Hùng - Chủ tịch UBND xã Cẩm Kim cho biết có 150/1054 hộ trên địa bàn xã đang bị ngập nước. Trong đó, hơn 20 hộ dân thực hiện di dời vì nước ngập sâu.
Ông Huỳnh Ngọc Hùng - Chủ tịch UBND xã Cẩm Kim cho biết có 150/1.054 hộ trên địa bàn xã đang bị ngập nước. Trong đó, hơn 20 hộ dân thực hiện di dời vì nước ngập sâu.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Họp chợ trên nước lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO