Điện Bàn cung cấp 174 dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, 3
(QNO) - Sáng 4.1, UBND thị xã Điện Bàn tổ chức tọa đàm "Thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn thị xã Điện Bàn". Tham dự có đại diện Sở TT-TT, Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh, Văn phòng HĐND - UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), Trung tâm Tin học - Đại học Bách khoa Đà Nẵng.
Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Q.T |
Theo số liệu thống kê của Phòng VH-TT thị xã Điện Bàn, ở các cơ quan, ban ngành thị xã có tổng số 361 máy tính; tỷ lệ máy tính/cán bộ, công chức viên chức, người lao động đạt 91%, trong khi ở cấp xã mới chỉ đạt khoảng 55%. Hiện nay, số lượng cán bộ, công chức viên chức được đào tạo về CNTT chuyên sâu trong các phòng ban còn hạn chế với 17 người có trình độ từ cao đẳng trở lên.
Điện Bàn đã cung cấp 170 dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, 4 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và dự kiến sẽ áp dụng thêm 15 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trong năm 2018 để phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính. Thị xã cũng đã triển khai các phần mềm: Q-Office, giám sát nhiệm vụ được giao, "một cửa", "một cửa liên thông", đánh giá cán bộ công chức và đăng ký kinh doanh trực tuyến.
Tại buổi tọa đàm, đại diện Trung tâm Tin học - Đại học Bách khoa Đà Nẵng nêu các giải pháp đào tạo nguồn nhân lực CNTT trên địa bàn thị xã giai đoạn 2017-2020; Văn phòng HĐND - UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng chia sẻ một số kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính.
QUỐC TUẤN