Giải pháp xóa “điểm đen” mới
Thời gian qua, báo chí liên tục đưa tin về “điểm đen” mới xuất hiện tại nơi giao cắt giữa đường dẫn phía bắc cầu Bà Rén mới với tuyến ĐH5 thuộc địa bàn xã Duy Thành (Duy Xuyên). Theo phản ánh của chính quyền địa phương, khu vực giao nhau này đã xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông (TNGT); trong đó có 1 vụ nghiêm trọng khiến 1 người chết và 1 người bị thương rất nặng, 7 vụ khác cũng làm 8 người bị thương; 12 xe máy bị hư hỏng.
Nơi giao cắt này là “điểm đen” mới cần sớm được xóa bỏ. Ảnh: S.Còi |
Mặc dù Ban ATGT tỉnh đã tiến hành khảo sát, lắp đặt các biển chỉ dẫn, cảnh báo về TNGT nhưng chưa mang lại hiệu quả thiết thực. Mới đây, Sở GTVT, Ban ATGT tỉnh tiếp tục bàn giải pháp với huyện Duy Xuyên, Khu Quản lý đường bộ 5. Các bên đã thống nhất đề xuất Tổng cục Đường bộ Việt Nam cắm biển giảm tốc độ 80km/h xuống còn 60km/h trên đoạn đường tránh dẫn vào đầu cầu ở phía bắc, tại nút giao giảm còn 40km/h; đồng thời đề nghị bố trí dàn đèn chiếu sáng vào ban đêm, bổ sung gờ giảm tốc. Riêng trên tuyến ĐH5, địa phương sẽ thiết lập thêm các biển báo cần thiết. Ban ATGT tỉnh cũng đề nghị huyện Quế Sơn phát quang hành lang an toàn giao thông đường bộ, ngay bụng đường cong thuộc địa bàn xã Quế Xuân 1 để tầm nhìn được thông thoáng. Trên cơ sở biển hạn chế tốc độ đã được lắp đặt, Ban ATGT tỉnh đề nghị Công an tỉnh tăng cường giám sát tốc độ trên toàn tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh nói chung, đoạn qua cầu Bà Rén mới nói riêng.
Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh - ông Trương Khuê cho biết thêm, về lâu dài, ngành chức năng thống nhất chủ trương cho các huyện Duy Xuyên, Quế Sơn xây dựng đường gom phía tây đường tránh, đoạn nối ĐH5 đến đường qua cống chui phía bắc cầu Bà Rén mới. Có như vậy mới ngăn chặn việc đấu nối trực tiếp của các hộ dân vào quốc lộ 1, tách một phần lưu lượng xe từ quốc lộ 1 qua cống chui. Các bên cũng thống nhất đề nghị Bộ GTVT xem xét quy hoạch, xây dựng đường tránh quốc lộ 1 thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên) nối thẳng 2 cầu Câu Lâu và Bà Rén mới.
SÁU CÒI