Nở rộ cửa hàng đồ dùng cho mẹ và bé

KIỀU LY 26/04/2018 08:54

Chưa bao giờ các cửa hàng kinh doanh đồ dùng cho mẹ và bé nở rộ như hiện nay trên địa bàn TP.Tam Kỳ. Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, lượng hàng hóa ngày càng phong phú hơn, kèm theo nhiều dịch vụ tiện ích.

Khách hàng mua đồ tại shop Mẹ và bé Kikishop. Ảnh: KIỀU LY
Khách hàng mua đồ tại shop Mẹ và bé Kikishop. Ảnh: KIỀU LY

Theo ghi nhận, trên nhiều tuyến đường lớn như Phan Châu Trinh, Hùng Vương, Trưng Nữ Vương… và tại các chợ, siêu thị của TP.Tam Kỳ đều có những cửa hàng kinh doanh đồ dùng dành riêng cho mẹ và bé. Có thể điểm qua một số địa chỉ được nhiều khách hàng lựa chọn như cửa hàng Mẹ và bé Kikishop (đường Huỳnh Thúc Kháng), Mẹ và bé MiloBaby Care (đường Phan Châu Trinh), Shop Baby Việt Hương (đường Trần Cao Vân)… và nhiều cửa hàng “trực tuyến” (kinh doanh qua mạng online) khác. Tại các shop này, những mặt hàng dành cho mẹ và bé vô cùng đa dạng và được trình bày rất bắt mắt. Từ những vật dụng thiết yếu cho trẻ sơ sinh như quần áo, bỉm, sữa, thức ăn… cho đến nhiều loại đồ chơi, đồ dùng hiện đại như xe tập đi, ghế ăn dặm… hay đồ dùng cho mẹ như máy hút sữa, quần áo, mỹ phẩm…

Đây đang được xem là ngành kinh doanh đầy tiềm năng. Nắm được tâm lý muốn chăm sóc tốt nhất cho con từ khi mới mang thai, hàng hóa cho mẹ và bé vì thế phong phú chưa từng thấy. Khách hàng của dịch vụ này thường có tâm lý chung khá “hào phóng” khi luôn chọn những hàng hóa tốt nhất mà ít khi mặc cả. Bên cạnh đó, những phương pháp nuôi, dạy con theo kiểu hiện đại, khoa học như hiện nay đòi hỏi phải cần đến nhiều phương tiện, dụng cụ hỗ trợ hơn như sách vở, đồ chơi giáo dục, đồ chơi dành riêng cho sự phát triển khả năng vận động, dụng cụ chế biến riêng cho việc ăn dặm… Đây chính là cơ hội để các cửa hàng mẹ và bé nở rộ và làm ăn khá hiệu quả.

Chị Mai Thị Miễn (chủ cửa hàng Mẹ và bé Kikishop) chia sẻ: “Tôi mở cửa hàng từ 4 năm trước, lúc đó mọi thứ dường như rất mới mẻ, không đông khách đến mua mặc dù chỉ có một vài shop chuyên biệt đồ mẹ và bé như tôi. Bây giờ, cửa hàng mọc lên như nấm, nhưng do đã có lượng khách quen nên việc buôn bán vẫn ổn định. Chính vì sự cạnh tranh khốc liệt khiến mỗi cửa hàng phải luôn cập nhật mẫu mới, đa dạng mà giá lại phải ưu đãi, thực hiện nhiều chương trình quảng cáo, khuyến mãi hơn, kết hợp với việc các bà mẹ dành nhiều thời gian tìm hiểu kiến thức và quan tâm, chăm sóc con hơn, đời sống vật chất, tinh thần nâng cao hơn nên những cửa hàng mẹ và bé dù có nhiều nhưng vẫn đắt khách là điều dễ hiểu”.

Đi kèm việc đa dạng hóa các sản phẩm cho mẹ và bé, nhiều cửa hàng còn mở thêm các dịch vụ tiện ích như cho thuê máy hút sữa, đặt hàng và giao hàng tận nơi. Đây cũng là điều kiện để giúp các bà mẹ chăm sóc tốt hơn cho con cái mình mà không phải tốn nhiều thời gian ra ngoài chọn lựa, tìm kiếm.

Những cửa hàng hay những trang mạng bán đồ mẹ và bé phát triển với tốc độ nhanh chóng như hiện nay giúp cho các bậc cha mẹ có thêm nhiều sự so sánh, lựa chọn, tạo tính tiện ích cao. Tuy nhiên, theo chị Võ Thùy Dung (phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ), hiện nay hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan. Vì vậy, người tiêu dùng phải tự bảo vệ bằng cách chọn mua các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thời gian sử dụng và chất lượng của sản phẩm. “Tránh mua hàng không rõ nguồn gốc, tránh ham rẻ, ham khuyến mãi mà mua phải những hàng kém chất lượng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho con và những người trong gia đình” - chị Dung chia sẻ.

KIỀU LY

KIỀU LY