Quà tết từ phương xa
Nỗi lòng của những người không có điều kiện về quê ăn tết giờ đã bớt ưu tư nhờ dịch vụ đặt và giao quà tết cho người thân phương xa của hệ thống siêu thị Co.opMart...
Khách hàng ở tỉnh, thành phồ khác có thể gửi tặng người thân món quà yêu thích thông qua hệ thống Co.opMart |
Tết xa thêm gần
“Nhà tôi ở xã nghèo Bình Dương, Thăng Bình. Mấy năm trọ học tôi không về tết vì tranh thủ thời gian nghỉ học đi làm thêm kiếm tiền trang trải học phí. Chỉ mới nghĩ đến cảnh gần tết má đang bệnh ở nhà được Co.opMart Tam Kỳ mang quà đến tận nhà với đầy đủ bánh mứt kẹo, gạo, dầu ăn, đường... hệt như cảnh hàng năm má chờ con gái gửi tiền về biếu rồi kêu bé út chở xe đạp lọc cọc ra siêu thị mua đồ dùng tết mà tôi ứa nước mắt. Giống như là đang nhờ một người bạn mang quà tết về vậy, thấy ấm lòng chi lạ” - chị Nguyễn Thị Trang (sinh viên Trường Đại học Tài chính - kế toán TP.Hồ Chí Minh) xúc động nói. Lần đầu tiên, vào dịp Tết Nguyên đán 2015, hệ thống siêu thị Co.opMart ra mắt dịch vụ đặt và giao quà tết cho người thân. Nếu khách hàng đang ở TP.Hồ Chí Minh và muốn gửi quà đến người thân đang sinh sống ở các tỉnh thành khác hoặc ngược lại một cách nhanh nhất, chỉ cần đến hệ thống Co.opMart hoặc Co.opXtra (đại diện siêu thị cùng đơn vị chủ quản) chọn giỏ quà gói sẵn và đặt hàng. Sau khi nhận đơn hàng và thu tiền, siêu thị nhận yêu cầu sẽ chuyển đơn hàng đến siêu thị giao - nơi người thân của khách hàng đang sinh sống. Tiếp nhận đơn hàng, siêu thị giao hàng sẽ mang giỏ quà tới người nhận. Hệ thống báo tin sẽ thông báo tới khách hàng khi giao hàng thành công.
Nhiều người dân xa xứ làm ăn trên mảnh đất phương Nam lần đầu nghe đến chương trình nói trên đều rất ủng hộ. “Họ hiểu nỗi lòng những người con xa quê không có điều kiện về thường xuyên thời điểm năm hết tết đến” - chị Trần Thị Phi Nhung (nhân viên Công ty Nhựa ở Tân Bình) chia sẻ với bạn bè về dịch vụ thú vị này. Được biết, dịch vụ nhận đơn hàng và giao hàng miễn phí được thực hiện ở các tỉnh, thành phố có hệ thống siêu thị Co.opMart trú đóng. Các giỏ quà gói sẵn rất đa dạng và phong phú được chia theo các nhóm như: quà thiết thực, quà hương vị tết, quà sức khỏe, quà đặc sản... nhằm giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa. Mỗi khách hàng còn được nhận một thiệp mừng có thể ghi lời chúc chuyển tới người thân. “Nhân viên Co.opMart đến từ đủ các tỉnh, thành trong cả nước nên hiểu nỗi lòng của nhân viên mình, chúng tôi cũng thấu hiểu khách hàng sâu sắc và luôn muốn được tận tâm phục vụ. Với mạng lưới siêu thị rộng khắp, sự gắn bó và kinh nghiệm chăm sóc khách hàng lâu nay, Co.opMart mang đến dịch vụ tiện ích giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi tiêu mua sắm. Sự hài lòng của khách hàng là nguồn động lực vô giá cho những nỗ lực cải tiến của chúng tôi” - ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, Giám đốc chuỗi Co.opMart chia sẻ.
Gắn kết và sẻ chia
Bên cạnh dịch vụ đặt và giao quà tết cho người thân, Co.opMart cũng triển khai dịch vụ đặt hàng tại nhà. Theo đó, dựa vào lịch sử dữ liệu mua sắm của từng khách hàng trong dịp tết năm ngoái, Co.opMart gửi thư trực tiếp đến từng khách hàng với nội dung thông báo những mặt hàng tương tự trong năm nay. Dịch vụ này giúp khách hàng có thể lựa chọn những mặt hàng tết chất lượng với chương trình khuyến mại hấp dẫn mà không mất nhiều thời gian tìm kiếm hay chờ đợi. “Dựa trên ưu thế về hệ thống thông tin quản lý dữ liệu hiện đại và khoa học, dịch vụ này đã chứng minh sự thấu hiểu và quan tâm sâu sắc của Co.opMart dành cho khách hàng” - bà Trần Thị Như Lai, Giám đốc siêu thị Co.opMart Tam Kỳ, nói. Tại hệ thống của Saigon Co.op, khách hàng có thể tiếp cận đa dạng các mặt hàng Việt, vốn được ưu tiên chọn lựa và giới thiệu. Gồm 30.000 mặt hàng các loại, trong đó, hàng Việt đạt mức hơn 90% trong cơ cấu hàng hóa của Co.opMart, tỷ lệ này lên đến 95% đối với ngành hàng thực phẩm tươi sống.
Đặc biệt, để nâng cao tỷ lệ hàng Việt, hạ giá thành sản phẩm giúp cho người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn cũng như tăng tính chuyên nghiệp, chủ động của nhà phân phối hiện đại, Co.opMart cũng liên kết với những doanh nghiệp sản xuất có uy tín để tạo ra nhiều mặt hàng tiêu dùng mang nhãn hiệu riêng. Nhãn hàng riêng của Co.opMart tập trung là thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng may mặc... Trong điều kiện kinh tế còn khó khăn, nhãn hàng riêng trở thành lợi thế độc đáo của Co.opMart, có hấp lực với người tiêu dùng bởi giá rẻ (5 - 30%) so với sản phẩm cùng loại. Nhãn hàng riêng giúp Co.opMart chủ động hơn khi triển khai các chương trình khuyến mãi và bình ổn giá thị trường. Đây cũng là giải pháp hữu hiệu góp phần đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng với giá mềm và luôn đảm bảo về chất lượng.
THỤC ANH