Chinh phục khách hàng
Hơn 6 năm kể từ khi hiện diện ở TP.Tam Kỳ, Co.opMart đã trở thành điểm đến không thể thiếu của người tiêu dùng. Hành trình chinh phục khách hàng của Co.opMart thể hiện bằng uy tín chất lượng sản phẩm, thái độ phục vụ và cả sự sẻ chia gánh nặng “bão giá” trong mọi hoàn cảnh…
Thương hiệu nổi bật
Là đơn vị kinh doanh thương mại có quy mô lớn và duy nhất trên địa bàn tỉnh, nhưng không vì thế Co.opMart Tam Kỳ tự hài lòng với những gì đã làm được. Vào những ngày giữa tháng 6.2012, thương hiệu Co.opMart đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ trên thị trường bán lẻ nội địa khi công bố quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Ngay tại thị trường Quảng Nam, sự “mới mẻ” này cũng khiến khách hàng thoải mái và hài lòng khi bước chân vào khu thương mại. Bà Trần Thị Như Lai - Giám đốc Co.opMart Tam Kỳ cho biết: “Sáu năm qua, chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ và niềm tin của khách hàng. Đó cũng chính là lý do khiến chúng tôi sẽ phải thay đổi mình để tốt hơn, hấp dẫn hơn và xứng đáng với sự tin yêu của khách hàng. Mặc dù ở trong môi trường ít cạnh tranh, nhưng chúng tôi luôn xem đây là sự thách thức lớn đối với cả hệ thống siêu thị bởi để có thể gây dựng lòng tin nơi khách hàng thì đòi hỏi bản thân mỗi cán bộ nhân viên của Co.opMart phải luôn thực hiện đúng tinh thần: tận tâm phục vụ, liên tục cải tiến, khát khao vươn lên, hướng tới cộng đồng”.
Nhiều tiện ích mới được cung cấp bởi thương hiệu Co.opMart Tam Kỳ.Ảnh: M.D |
Sự xuất hiện của Co.opMart đã góp phần làm thay đổi diện mạo TP.Tam Kỳ. Để đánh giá sự phát triển đô thị ở một nơi nào đó, người ta thường dựa vào tốc độ phát triển thương mại của chính nơi đó và Co.opMart tạo dựng nên giá trị thương hiệu đặc biệt. Ngoài yếu tố bảo đảm chất lượng nguồn hàng và gia tăng tiện ích cho người tiêu dùng, Co.opMart còn nhìn thấy “đòn bẩy” thực sự mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh chính là sự gắn kết giữa nhân viên và khách hàng. Chị Lê Thị Thu Hà (phường Tân Thạnh) cho biết, dù chẳng có đối thủ cạnh tranh nào nhưng Co.opMart luôn đổi mới từ layout, phương cách tiếp cận và chăm sóc khách hàng, đặc biệt là chất lượng, giá cả các sản phẩm nhãn hàng riêng… khiến người tiêu dùng tin tưởng.
Nhân viên bán hàng Co.opMart chăm sóc khách hàng tận tình. |
Những chương trình để lại dấu ấn và gắn liền với thương hiệu Co.opMart Tam Kỳ có “Đưa hàng Việt về nông thôn”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trong khi thị trường nông thôn còn đang lúng túng trước sự xâm nhập ồ ạt của hàng Trung Quốc, hàng nhái hàng giả, kém chất lượng thì sự xuất hiện của những chuyến bán hàng lưu động 100% hàng Việt chất lượng cao đã thay đổi được hành vi mua bán của nhiều người dân vùng sâu vùng xa. “Đó là cái thiết thực nhất, rõ ràng nhất mà doanh nghiệp 100% thuần Việt này đã thực hiện được. Đưa hàng Việt về nông thôn hay vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam không chỉ là lời nói suông, mà phải bằng hành động thực tế và hiệu quả nhất. Co.opMart đã chứng minh được khả năng của mình trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm hàng Việt của người tiêu dùng” - ông Nguyễn Quang Thử, Giám đốc Sở Công Thương khẳng định.
Nụ cười Co.opMart
“Đưa hàng Việt về nông thôn hay vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam không chỉ là lời nói suông, mà phải bằng hành động thực tế và hiệu quả nhất. Co.opMart đã chứng minh được khả năng của mình trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm hàng Việt của người tiêu dùng”. (Ông NGUYỄN QUANG THỬ Giám đốc Sở Công Thương) |
Bên cạnh nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, Co.opMart Tam Kỳ đã đi vào niềm tin của người tiêu dùng bằng sự thân thiện, niềm nở và chăm sóc khách hàng hết mình của mỗi nhân viên. “Chúng tôi luôn ý thức được rằng sự tồn tại của thương hiệu mình đang gắn bó phụ thuộc rất nhiều vào chính bản thân mỗi nhân viên. Đặt mình vào vị trí khách hàng để có thể ứng xử hợp lý và làm hài lòng họ là mục tiêu của nhân viên bán hàng. Một nụ cười chẳng mất điều gì nhưng lại đem lại rất nhiều lợi ích và cảm tình cho siêu thị. Chúng tôi đã làm được điều đó trong những năm qua”, chị Lê Thị Đan Vân - nhân viên bán hàng chia sẻ.
Có hàng triệu khách hàng gắn bó với Co.opMart từ 17 năm qua, và đó là nguồn sức mạnh để doanh nghiệp này trở thành hệ thống siêu thị lớn nhất Việt Nam. Tri ân khách hàng là chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm của Co.opMart sẽ diễn ra tại tất cả các hệ thống Co.op trên toàn quốc từ ngày 6.4 đến ngày 3.5 với nhiều mặt hàng giảm giá từ 35 - 50%. Bà Trần Thị Như Lai nói: “Đây là dịp để chúng tôi tri ân khách hàng đã gắn bó và ủng hộ siêu thị suốt bao năm qua. Nhất là trong giai đoạn kinh tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn thì việc giảm giá những mặt hàng thiết yếu sẽ cải thiện phần nào đời sống của người tiêu dùng. Với chương trình này, chúng tôi mong muốn khách hàng sẽ tiếp tục ủng hộ và hiểu thêm rằng Co.opMart sẽ luôn đồng hành sẻ chia gánh nặng chi tiêu gia đình”.
MINH KIỆT