Bộ đội làm dân vận

DƯƠNG LÊ 14/05/2020 12:57

Công tác dân vận là cầu nối để bộ đội gắn kết, đồng hành và hỗ trợ người dân một cách thiết thực.

Trung đoàn 885 giúp xã Trà Tân làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: D.L
Trung đoàn 885 giúp xã Trà Tân làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: D.L

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, nhiều năm qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn đẩy mạnh công tác dân vận với nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực, hướng về bà con nhân dân còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Nhiều câu chuyện cảm động về bộ đội giúp nhân dân trong thiên tai, bão lũ đến phát triển kinh tế xây dựng quê hương góp phần tô thắm thêm phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, gắn kết tình quân dân.

Người dân thôn 2, xã Trà Vân, Nam Trà My không bao giờ quên được trận lũ kinh hoàng năm 2017. Chỉ trong một đêm, hàng ngàn khối đất đá trên quả đồi bất ngờ đổ ập xuống vùi lấp đi nhà cửa, người dân rơi vào cảnh màn trời chiếu đất. Thiên tai đã cướp đi sinh mạng 4 người và làm bị thương 11 người khác, không khí tang thương bao phủ cả ngôi làng. Nhận được tin báo, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã không quản mưa gió, băng rừng vượt suối đưa nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm, di dời nhà cửa đến nơi ở mới, giúp dân ổn định cuộc sống.

Đến bây giờ, anh Hồ Văn Ngọ vẫn nhớ thảm họa thiên tai năm ấy đã cướp đi người vợ yêu thương. Trong hoạn nạn, nhờ sự giúp đỡ tận tình của những người lính Cụ Hồ mà anh có thêm động lực sống, nén đau thương chăm lo cho cô con gái nhỏ.

“Trong lúc mưa lũ, mất vợ, không nơi nương tựa, nhờ có sự giúp đỡ của các anh bộ đội nên tôi đã vững tin hơn để vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống. Trong lòng tôi luôn khắc ghi ân tình ấy, cảm ơn các anh đã kịp thời hỗ trợ tôi cũng như bà con bản làng vượt qua hoạn nạn, vươn lên trong cuộc sống” - anh Ngọ chia sẻ.

Bất kỳ nơi đâu, trong hoàn cảnh nào, nhân dân cần giúp đỡ là bộ đội lại lên đường. Nhiều phong trào được Bộ CHQS tỉnh triển khai mang lại kết quả thiết thực như: “LLVT chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Hành trình quân đội chung tay vì người nghèo”, chung tay vì sức khỏe cộng đồng; mô hình bát cháo tình thương, nâng bước em đến trường, xây dựng đơn vị dân vận tốt, dân vận khéo. Qua đó góp phần giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo, bà con nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số từng bước vươn lên, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Ông Trần Văn Mẫn - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, chia sẻ: “Các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đã thực hiện công tác dân vận giúp cho đồng bào huyện Nam Trà My trên tất cả lĩnh vực để ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đặc biệt là giúp dân vượt qua khó khăn trong thiên tai, bão lũ. Chúng tôi luôn ghi nhận và cảm ơn tình cảm đó”.

Với tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nhân dân, LLVT tỉnh luôn đồng hành cũng nhân dân trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho các gia đình khó khăn, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa. Bao gồm: chăm sóc sức khỏe, chống dịch Covid-19, hướng dẫn nhân dân áp dụng khoa học kỹ thuật, hỗ trợ con giống, cây trồng vào sản xuất. 5 năm gần đây, LLVT tỉnh đã huy động hơn 25 nghìn ngày công giúp dân xây dựng nông thôn mới, sửa chữa, làm mới được 35km đường giao thông, 91 nhà tình thương cho các hộ khó khăn… góp phần đưa các làng quê thay da, đổi thịt từng ngày.

Thượng tá Mai Kim Bình - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cho biết: “LLVT tỉnh đã đóng góp hàng ngàn ngày công cùng với các đơn vị của Bộ, Quân khu 5 đóng quân trên địa bàn tham gia giúp dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng thiên tai, bão lũ; đồng thời, huy động các nguồn lực trong xã hội để xây dựng sửa chữa hàng ngàn ngôi nhà tình thương, nhà đồng đội, nhà tình nghĩa, hỗ trợ sinh kế cho hàng trăm hộ gia đình khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ đội làm dân vận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO