Đảng bộ Quân sự huyện Núi Thành: Thấm nhuần lời dạy “đoàn kết”

DƯƠNG LÊ 25/09/2019 11:31

Thấm nhuần những lời căn dặn trong Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về tinh thần đoàn kết trong Đảng, nhiều năm qua, Đảng bộ Quân sự huyện Núi Thành luôn khắc ghi và lấy đó làm kim chỉ nam trong việc xây dựng các tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Lực lượng vũ trang huyện Núi Thành đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng 3. Ảnh: D.LÊ
Lực lượng vũ trang huyện Núi Thành đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng 3. Ảnh: D.LÊ

Nền tảng vững chắc

Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của sự đoàn kết, gắn bó trong Đảng là yếu tố quyết định, là nền tảng cho mọi thành công, Đảng bộ Quân sự huyện Núi Thành thường xuyên làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong lực lượng vũ trang huyện về những lời căn dặn của Bác trong di chúc về xây dựng và giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng. Đồng thời, quán triệt và thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Bên cạnh đó, phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt đảng, lắng nghe ý kiến, suy nghĩ của từng đảng viên, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, qua đó nhằm củng cố và phát triển sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ Quân sự huyện.

Thượng tá Phạm Đình Chiểu - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự huyện, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Núi Thành nhấn mạnh: “Ghi nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Giữ gìn sự đoàn kết trong Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”, Đảng bộ Quân sự huyện xác định và nhận thức sâu sắc giá trị của sự đoàn kết, đoàn kết là sức mạnh. Vì vậy, trước hết, chúng tôi làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền, định hướng cho cán bộ, đảng viên hiểu rõ ý nghĩa to lớn của sự đoàn kết. Cấp ủy, người chỉ huy phải nêu gương, lời nói đi đôi với việc làm và xây dựng sự đoàn kết trong nội bộ cấp ủy và người chỉ huy, làm gương cho cán bộ, chiến sĩ noi theo. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thường xuyên gần gũi, lắng những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ, từ đó, xây dựng mối đoàn kết gắn bó trong mỗi tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên và trong toàn Đảng bộ Quân sự huyện”.

Vững mạnh toàn diện

Với những thành tích đạt được, lực lượng vũ trang huyện Núi Thành vinh dự được Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh và Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng Cờ thi đua xuất sắc (2013 - 2017); Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng 3 năm 2016; năm 2018 được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị về xây dựng khu vực phòng thủ; Đảng bộ Quân sự huyện 10 năm liền (2008 - 2018) đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Điều quan trọng nhất mà Đảng bộ Quân sự huyện Núi Thành đạt được trong thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về sự đoàn kết trong Đảng, đó chính là mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ luôn thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau cả trong công việc và cuộc sống đời thường. Cấp trên chỉ bảo, hướng dẫn cấp dưới; cấp dưới lắng nghe, tôn trọng cấp trên; đồng chí đồng đội đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ và cùng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Văn Thọ - nhân viên Quân khí, Cơ quan Quân sự huyện Núi Thành bày tỏ: “Là đảng viên thuộc Đảng bộ Quân sự huyện, đã nhiều năm công tác tại đơn vị, tôi cảm thấy chỉ có sự đoàn kết thống nhất đơn vị mới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Do đó, bản thân tôi luôn nói và làm theo Điều lệ Đảng, tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong sinh hoạt chi bộ phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình, góp ý thẳng thắn, xây dựng mối đoàn kết trong chi bộ. Thường xuyên giúp đỡ tương trợ lẫn nhau, cùng nhau chia sẻ khó khăn trong công việc, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, chi bộ, đảng bộ trong sạch vững mạnh”.

Nhờ làm tốt việc xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ Quân sự huyện mà nhiều năm qua, việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương của huyện Núi Thành đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nổi bật là công tác trực sẵn sàng chiến đấu được duy trì nghiêm túc từ huyện đến cơ sở, thường xuyên phối hợp với các lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm tra, kiểm soát địa bàn, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên được quan tâm xây dựng đủ số lượng, đảm bảo chất lượng và độ tin cậy. Đến nay, tỷ lệ đảng viên trong dân quân tự vệ đạt trên 29%, trong dân quân cơ động là trên 33%. Có 17/17 chi bộ quân sự có cấp ủy, 100% cán bộ chỉ huy trưởng ban CHQS cấp xã là cấp ủy viên. Lực lượng dân quân thường trực ở các xã, thị trấn trọng điểm về quốc phòng - an ninh hoạt động có hiệu quả, tham gia tích cực các hoạt động tại địa phương như xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giúp dân phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ cứu nạn. Hằng năm, có trên 80% tổ chức đảng đạt trong sạch vững mạnh, 75 - 80% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảng bộ Quân sự huyện Núi Thành: Thấm nhuần lời dạy “đoàn kết”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO