Hành trình về với cội nguồn

NGỌC DIỆP 16/03/2021 08:18

Đoàn đại biểu các tổ chức quần chúng Thanh niên, Công đoàn, Phụ nữ của Quân Khu 5, do Đại tá Đoàn Văn Nhất - Phó Cục trưởng Cục Chính trị làm Trưởng đoàn, vừa tổ chức chuyến hành quân về Khu di tích lịch sử Nước Oa (xã Trà Tân, Bắc Trà My). Hành quân về khu căn cứ, cán bộ chiến sĩ của đoàn được sống với những trang sử hào hùng, của lực lượng vũ trang Quân Khu 5.

Dâng hoa Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng.
Dâng hoa Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng.

Thượng úy Nguyễn Vũ Hoài Linh - Trợ lý Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Quân khu 5 bày tỏ: “Đến đây, chúng tôi được tận mắt thấy các điểm di tích gốc đã được tu bổ, phục dựng, những hình ảnh và hiện vật rất giá trị của quân và dân Khu 5 trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ. Qua đó càng hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời hoạt động cách mạng cũng như đời sống bình dị của đồng chí Võ Chí Công, Chu Huy Mân và các đồng chí khác; những quyết định chiến lược đem đến thắng lợi vĩ đại của quân và dân Khu 5 góp phần thống nhất non sông. Trở về nơi mình đang công tác, chúng tôi sẽ giới thiệu về địa chỉ đỏ này cho cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân khi đến tham quan Bảo tàng Khu 5”.

Trung úy Hồ Viết Hồng - Bí thư Đoàn cơ sở Cục Chính trị chia sẻ: “Về khu căn cứ cách mạng, hiểu hơn những cống hiến, hy sinh của thế hệ đi trước, chúng tôi càng nỗ lực phấn đấu phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Sau khi tham quan, Đoàn công tác Cục Chính trị tổ chức lực lượng phát quang, dọn vệ sinh các lối đi nội bộ, chỉnh trang cảnh quan môi trường trong khu di tích. Dịp này, Cục Chính trị đã thăm hỏi, động viên và trao 5 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng tặng các đoàn viên thanh niên vượt khó xã Trà Tân. Tiếp đó, đoàn công tác đến dâng hương tại Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ).

Chuyến hành quân về nguồn đã giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ truyền thống cách mạng, ý chí kiên cường, bất khuất của quân và dân Khu 5 trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Từ đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước để mỗi quân nhân tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, cống hiến sức mình cho sự nghiệp xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hành trình về với cội nguồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO