Hướng dẫn thiết lập khu vực cấm bay, hạn chế bay đối với tàu bay không người lái

THÀNH CÔNG 10/03/2021 14:18

(QNO) - Sáng 10.3, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ thuật, hướng dẫn triển khai Quyết định số 18 của Thủ tướng Chính phủ về thiết lập khu vực cấm bay, hạn chế bay đối với tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ.

uanh cảnh điểm cầu tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sáng nay, ngày 10.3. Ảnh: T.C
Quanh cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: T.C

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang cùng đại diện Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân tỉnh, Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh dự hội nghị.

Hội nghị tập trung phổ biến nội dung kế hoạch, hướng dẫn triển khai Quyết định số 18 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó tập trung hướng dẫn các khu vực cấm bay, khu vực hạn chế bay và tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ. Qua đó nhằm đảm bảo tính thống nhất trong quá trình thực hiện xác định, thu thập và cung cấp dữ liệu khu vực cấm bay và khu vực hạn chế bay; thống nhất phương pháp, cách thức, kỹ thuật xác định vị trí, tọa độ ranh giới, pham vị các khu vực này, các chủng loại sản phẩm; cách thức đóng gói giao nộp tài liệu, dữ liệu và phương án xác định khu vực cấm, khu vực hạn chế bay với tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ tại các địa phương.

Đối tượng áp dụng của Quyết định số 18 là công dân Việt Nam, nước ngoài có quản lý, khai thác bay đối với tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ, không áp dụng cho mục đích công vụ. Một số điểm đáng chú ý được quy định như khoảng cách từ thiết bị bay đến ranh giới các khu vực cấm thuộc công trình quốc phòng - an ninh và khu quân sự theo chiều ngang không nhỏ hơn 500m đối với mọi độ cao; các trụ sở làm việc của cơ quan Đảng, Nhà nước, đảng ủy, HĐND, UBND cấp tỉnh, các cơ quan lãnh sự không quá 200m theo chiều ngang ở mọi độ cao.

Quyết định cũng nêu cụ thể đường bay, khu vực cất cánh, hạ cánh ở cảng hàng không, khu vực biên giới… Đồng thời phân công trách nhiệm cụ thể ở mỗi bộ ngành, địa phương, đơn vị trong quá trình phối hợp, tổ chức triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hướng dẫn thiết lập khu vực cấm bay, hạn chế bay đối với tàu bay không người lái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO