Nâng cao chất lượng tuyển quân

TUẤN ANH 21/11/2019 11:20

Dự kiến năm 2020, huyện Bắc Trà My sẽ có 90 thanh niên lên đường nhập ngũ. Thời gian qua, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện tiến hành công tác khám tuyển sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu trên giao.

Tổ chức khám tuyển sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ năm 2020. Ảnh: T.ANH
Tổ chức khám tuyển sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ năm 2020. Ảnh: T.ANH

Theo Thượng tá Trần Cao Thái - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Bắc Trà My, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS huyện, để công tác khám tuyển sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ năm 2020 diễn ra thuận lợi, đạt chất lượng, đảm bảo số lượng, Hội đồng NVQS huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng Luật NVQS cho thanh niên, gia đình và trong toàn dân. Tiến hành chặt chẽ các bước trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Quá trình thực hiện phải phát huy quyền làm chủ của nhân dân, bảo đảm đúng nguyên tắc, công khai, dân chủ, công bằng; niêm yết công khai danh sách thanh niên được tạm hoãn, miễn gọi nhập ngũ. Hội đồng NVQS huyện cũng đã phân công các thành viên đứng điểm ở từng xã, thị trấn để theo dõi quá trình khám tuyển, kịp thời nắm bắt, giải quyết các vấn đề nảy sinh. Bên cạnh đó, Hội đồng NVQS huyện thành lập đoàn khám với đầy đủ các chuyên khoa, trang thiết bị y tế, lựa chọn những y, bác sĩ có trình độ chuyên môn, trách nhiệm với công việc để tham gia khám tuyển sức khỏe cho thanh niên.

Nhờ làm tốt các khâu, các bước trong công tác tuyển quân nên tỷ lệ thanh niên lên trạm tuyển sức khỏe NVQS năm 2020 của huyện Bắc Trà My đạt khá cao. Tính đến ngày 19.11.2019, đã có 11/13 xã, thị trấn hoàn thành công tác khám tuyển. Toàn huyện đã phát lệnh gọi khám cho 350 thanh niên, có 279 thanh niên lên trạm khám, đạt gần 80%, có 153 thanh niên đạt sức khỏe (trong đó, loại 1, loại 2 là 94 thanh niên), trình độ cao đẳng, trung cấp là 6 thanh niên, tuổi đời từ 18 - 25 là 153 thanh niên. Đáng ghi nhận, hầu hết thanh niên của huyện đang đi làm ăn xa khi có lệnh gọi khám đều chấp hành nghiêm và có mặt tại địa phương đúng thời gian quy định. Thanh niên Nguyễn Lê Thanh Hải, ở thôn Phương Đông, xã Trà Đông (Bắc Trà My) dù đang có việc làm ổn định tại TP.Hồ Chí Minh nhưng khi nhận được lệnh gọi khám tuyển, đã sắp xếp công việc về địa phương tham gia khám tuyển sức khỏe NVQS. Hải chia sẻ: “Khi nhận được lệnh gọi khám tuyển sức khỏe NVQS, tôi nghiêm chỉnh chấp hành. Nếu trúng tuyển tôi sẽ sẵn sàng lên đường nhập ngũ”.

Thời gian tới, Hội đồng NVQS huyện Bắc Trà My tiếp tục triển khai công tác khám tuyển cho các xã còn lại; đồng thời có biện pháp quản lý chặt chẽ số thanh niên trúng tuyển, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Ông Thái Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My kiêm Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện cho biết: “Hội đồng NVQS huyện sẽ phân công thành viên phối hợp với các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể các cấp làm tốt công tác “2 gặp, 4 biết”, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của từng thanh niên, quản lý chặt chẽ số thanh niên đi làm ăn xa, làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội. Đồng thời, phối hợp với các ngành có liên quan kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp chống khám để tạo sự công bằng, đồng thuận trong xã hội, đảm bảo tất cả thanh niên Bắc Trà My trúng tuyển NVQS năm 2020 đều sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao chất lượng tuyển quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO