Tư lệnh Quân khu 5 kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bộ CHQS Quảng Nam

THÀNH CÔNG 29/03/2020 15:54

(QNO) - Chiều nay 29.3, Trung tướng Nguyễn Long Cáng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân khu 5 có buổi làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tham dự.

Trung tướng Nguyễn Long Cáng làm việc với Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị liên quan về công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: T.C
Trung tướng Nguyễn Long Cáng - Tư lệnh Quân khu 5 làm việc với Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị liên quan về công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: T.C

Phát biểu tại buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Long Cáng thông tin một số tình hình liên quan đến dịch Covid-19 ở khu vực biên giới; công tác kiểm tra phương án quản lý biên giới; công tác phối hợp với công an, biên phòng và y tế, các tuyến chốt chặn, đón người Việt qua cửa khẩu, sân bay; phương thức tổ chức cách ly, chuẩn bị hậu cần cách ly theo các tình huống dự kiến…

Đại tá Hứa Văn Tưởng - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho hay, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị, bảo đảm điều kiện tiếp nhận tại các khu cách ly đã cơ bản hoàn thành. Dự kiến số lượng tiếp nhận khoảng hơn 6.600 người, trong đó cấp tỉnh hơn 2.400 người, cấp huyện khoảng 4.200 người. Các địa điểm tiếp nhận đã được kiểm tra, cung ứng các mặt hàng đảm bảo để sẵn sàng tiếp nhận cũng như triển khai đầy đủ lực lượng quân sự, y tế, dân quân tự vệ, công an ở các vòng.

Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị trực thuộc đã chấp hành nghiêm quy định của quân khu về kiểm tra công tác chống dịch ở cơ quan, đơn vị. Bộ CHQS tỉnh cũng đã tập trung ưu tiên quân số và thời gian để phục vụ công tác chống dịch; công tác huấn luyện đang được tổ chức theo hướng dẫn điều chỉnh của quân khu, chủ yếu tập trung cho công tác huấn luyện phòng chống dịch.

“Các điều kiện tổ chức tiếp nhận, cách ly y tế đối với người về từ các vùng lãnh thổ đang được tích cực chuẩn bị mọi mặt với khả năng cao nhất, nhằm kịp thời có biện pháp phòng chống, điều trị, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn tỉnh” - Đại tá Hứa Văn Tưởng nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân thông tin thêm, các tiểu ban của Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh đã làm việc rất tích cực trong suốt thời gian qua, bám sát tình hình dịch và các chỉ đạo từ trung ương. Văn phòng thường trực của ban chỉ đạo đã chuyển từ Hội An lên Nam Giang để sẵn sàng ứng phó những diễn biến mới của dịch. Cả hệ thống chính trị của tỉnh đang quyết liệt vào cuộc trong đợt cao điểm chống dịch. Hiện nay, việc tiếp nhận, quản lý, điều hành ở các khu cách ly được giao cho Bộ CHQS tỉnh; các lực lượng khác tham gia vào công tác y tế, an ninh…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Long Cáng ghi nhận và thống nhất các nội dung chương trình phòng chống dịch theo kế hoạch của tỉnh. Giai đoạn đầu, Quảng Nam đã thực hiện khá tốt, tạo được uy tín cho người dân, du khách.

“Quân khu 5 đã xuất quân trang dự bị, các nhu yếu phẩm khác để chuẩn bị cho các khu cách ly. Thời gian tới, các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ, nắm được tình hình người trở về từ biên giới; Bộ CHQS tỉnh làm cầu nối giữa tỉnh với quân khu để kịp thời thông tin, trao đổi, thống nhất để đạt hiệu quả cao nhất trong phòng chống dịch thời gian sắp tới” - Trung tướng Nguyễn Long Cáng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tư lệnh Quân khu 5 kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bộ CHQS Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO